หญิงไทยในนิวยอร์ก ถูกทำร้าย-แมวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #justiceforponzu เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับหญิงไทยที่ถูกรุมทำร้ายในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ และต้องสูญเสียแมวจากเหตุการณ์ครั้งนี้

จับได้แล้ว! หนุ่มมะกันกระทืบหญิงเอเชียกลางกรุงนิวยอร์ก

กระแสเหยียดคนเอเชียยังมีให้เห็นต่อเนื่องในสหรัฐฯ ล่าสุด เป็นกรณีของคุณรุ้ง หญิงชาวไทย ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ Ponzucoolcat (พอนซุ คูล แคท) ที่มีผู้ติดตามนับหมื่นคน

เจ้าตัวออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ว่าถูกทำร้ายร่างกายระหว่างออกไปเดินเล่นกับสามี และสัตว์เลี้ยง ที่สวนสาธารณะในนครนิวยอร์ก ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้ "พอนซุ" แมวของเธอ ถูกทำร้ายจนตาย และขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน

จากนั้น เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Charee Pim (ชารี พิม) ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า คุณรุ้งและสามี พาแมว 2 ตัว นกแก้ว 1 ตัว และหมา 1 ตัว ไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะแถวบ้าน จู่ๆ มีเด็กชายอายุประมาณ 12 ปี วิ่งเข้ามากระชากสายจูง และลากแมวของเธอที่ชื่อว่าพอนซุ สุดท้ายพอนซุดิ้นจนหลุดจากสายจูง และวิ่งหนี ขณะที่เด็กคนดังกล่าวก็วิ่งกลับไปหาครอบครัว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้โรคหัวใจของพอนซุกำเริบ เล็บหลุดจนเลือดออก

จากนั้น ครอบครัวของเด็ก ซึ่งมีกัน 8 คน ก็เริ่มตะโกนด่าทอ และตรงเข้ามารุมทำร้ายคุณรุ้งและสามี รวมถึงสัตว์เลี้ยงของเธอ ก่อนจะมีผู้ชายผิวสี 2 คนเข้ามาช่วยยุติเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ โดยทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกันไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง และรับเรื่องไป ซึ่งจนถึงตอนนี้ คดีก็ยังไม่คืบหน้า และตำรวจยังแสดงท่าทีไม่ใส่ใจกับการดำเนินคดีครั้งนี้ โดยมีการยกกรณีของ "จอร์จ ฟลอยด์" ชายผิวสีที่เสียชีวิตระหว่างถูกตำรวจผิวขาวจับกุม ซึ่งคดีก็ยืดเยื้อยาวนาน

หลังเรื่องราวของคุณรุ้งและพอนซุถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันติดแฮชแท็ก #justiceforponzu (จัสติน ฟอร์ พอนซุ) เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเจ้าพอนซุที่ไม่ควรต้องมาตายเพราะเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ

หนุ่มอเมริกันกระทืบหญิงฟิลิปปินส์วัย 65 ปี ลั่น “นี่ไม่ใช่ที่ของแก”

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ