“สิงคโปร์” ครองแชมป์โลก ประเทศน่าอยู่ช่วงโควิดระบาด “ไทย” หล่นอันดับ 13


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิงคโปร์ ครองแชมป์ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ในช่วงเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนไทยร่วงจากอันดับ 9 ไปอยู่อันดับ 13

อนามัยโลกรายงาน โควิด-19 สายพันธุ์อินเดียระบาดแล้วในกว่า 20 ประเทศ

ฉีดวัคซีนครบ!! สหรัฐไฟเขียวไม่สวมหน้ากากอนามัยทำกิจกรรมกลางแจ้ง

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก จัดอันดับให้ สิงคโปร์ เป็นประเทศที่มีการปรับตัวและน่าอยู่ที่สุดในโลก ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น อยู่ในระดับต่ำจนเกือบเป็นศูนย์ หลังจากรัฐบาลบังคับใช้มาตรการปิดพรมแดนและกักตัวแยกโรคผู้เดินทางเข้าประเทศอย่างเข้มงวด ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ซึ่งรวมถึง การเข้าร่วมงานแสดงคอนเสิร์ตและการล่องเรือสำราญ

 

นอกเหนือจากปัจจัยการบังคับใช้มาตรการควบคุมโรคเข้มงวดแล้ว รัฐบาลสิงคโปร์ยังได้ดำเนินการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนแล้วอย่างทั่วถึงครอบคลุม 1 ใน 5 ของประชากรทั้งประเทศ

ส่วนอันดับ 2 ของโลก ได้แก่ นิวซีแลนด์ ตามมาด้วย ออสเตรเลีย อิสราเอล และไต้หวัน ขณะที่ประเทศไทยหล่นลงจากอันดับ 9 ลงไปอยู่อันดับที่ 13

สำหรับ โพลดังกล่าวของสำนักข่าวบลูมเบิร์กใช้ข้อมูลหลากหลายประเภท ในการวิเคราะห์ว่า ประเทศใดสามารถรับมือการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และมีการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจและสังคมน้อยที่สุด รวมถึงข้อมูลเรื่องอัตราการเสียชีวิต อัตราการตรวจหาเชื้อ การเข้าถึงวัคซีน และเสรีภาพในการเคลื่อนไหวของประชาชน

 

 

Photo : ROSLAN RAHMAN / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ