บ.ญี่ปุ่น ลงโฆษณาตำหนิรัฐบาลรับมือโควิด-19 ล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทญี่ปุ่นซื้อโฆษณาเต็มหน้าในหนังสือพิมพ์ชั้นนำ วิพากษ์วิจารณ์การรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล

หญิงชาวอิตาลีวัย 23 ปี ถูกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 6 โดส โดยไม่ได้ตั้งใจ

WHO ประกาศโควิดกลายพันธุ์อินเดีย น่ากังวลระดับโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โฆษณาขนาดเต็มหน้าซึ่งปรากฏในหนังสือพิมพ์หัวใหญ่ของญี่ปุ่น 3 ฉบับ เมื่อเช้าวานนี้ และถูกแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากจนกลายเป็นกระแสไวรัล เนื่องจากเป็นโฆษณาที่ตำหนิรัฐบาลญี่ปุ่นถึงการรับมือการระบาดระลอกที่ 4 ของไวรัสโควิด-19 และสะท้อนถึงความสับสนของประชาชนที่มีต่อการแจกจ่ายวัคซีนที่ล่าช้า และการดึงดันของรัฐบาลที่จะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกให้ได้ตามกำหนด

 

ข้อความบนโฆษณาระบุว่า “วัคซีนก็ไม่มี ยาก็ไม่มี จะให้เราสู้ด้วยหอกไม้ไผ่หรือยังไง ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป เราจะตายเพราะการเมืองแน่  หนึ่งปีที่ผ่านมาคืออะไร  เราจะต้องกักตัวไปจนถึงเมื่อไหร่ ในเมื่อไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสักอย่าง  เราก็ควรส่งเสียงแห่งความโกรธแค้นออกมาตอนนี้”

ขณะที่รูปบนโฆษณาเป็นภาพของไวรัสโควิด-19 ซ้อนอยู่บนภาพขาวดำของเด็กญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ที่กำลังฝึกต่อสู้ด้วยดาบไม้

บริษัททาการะจิมา ซึ่งเจ้าของโฆษณานี้ ระบุว่า ประชาชนควรแสดงความโกรธแค้นมาขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบที่มีต่อประชาชน ธุรกิจ และบุคลากรการแพทย์ 

ก่อนหน้านี้ บริษัททาการะจิมาเคยลงโฆษณาที่ชูประเด็นทางการเมืองและสังคมมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเป็นโฆษณาที่เน้นย้ำว่าประชาชนชาวญี่ปุ่นปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการระบาดกันเคร่งครัดแค่ไหน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้ขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศจนถึงวันที่ 31 พ.ค.  ส่วนความคืบหน้าในการแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ญี่ปุ่นถือว่าล่าช้ากว่าประเทศร่ำรวยอื่น ๆ ส่วนใหญ่ โดยมีประชาชนที่ได้รับวัคซีนแล้วเพียง 2.6 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ