กลุ่มฮามาส ยิงจรวดกว่า 100 ลูก ถล่มเมืองเยรูซาเลม ตอบโต้อิสราเอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มติดอาวุธฮามาสในปาเลสไตน์ ยิงจรวดกว่า 100 ลูกโจมตีเมืองเยรูซาเลม เพื่อตอบโต้ที่อิสราเอลส่งเครื่องบินรบถล่มอาคารอพาร์ทเมนท์ในฉนวนกาซ่า

40 ศพปริศนาเกยตื้นริมฝั่งแม่น้ำคงคา ชาวบ้านเชื่อเป็นเหยื่อโควิด-19

บ.ญี่ปุ่น ลงโฆษณาตำหนิรัฐบาลรับมือโควิด-19 ล่าช้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อพาร์ทเมนท์ 13 ชั้น ในฉนวนกาซ่าได้เกิดพังถล่มลงมา หลังถูกเครื่องบินรบของอิสราเอลโจมตี เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งอาคารแห่งนี้ยังถูกใช้เป็นสำนักงานของแกนนำกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ อีกด้วย

ขณะที่กลุ่มฮามาส เปิดเผยว่า ได้ยิงจรวด 130 ลูก โจมตีเมืองเทลอาวีฟ ของอิสราเอล เพื่อเป็นการตอบโต้ที่อิสราเอลโจมตีอาคารหลังดังกล่าวจนพังถล่มลงมา

 

 

ด้านกองทัพอิสราเอล ระบุว่าปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามีเป้าหมายคือกลุ่มติดอาวุธในฉนวนกาซา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยิงจรวดโจมตีเมืองเยรูซาเลม และ อีกหลายพื้นที่ของอิสราเอล

โดยเมื่อวานนี้วันเดียว อิสราเอลได้ส่งเครื่องบินรบ 80 ลำ ถล่มฉนวนกาซ่า และเสริมรถถังตามแนวชายแดน หลังจากหลายเมืองของอิสราเอลตกเป็นเป้าโจมตี 2 วันติดต่อกัน  ซึ่งการตอบโต้กันอย่างดุเดือดของทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 31 คน จำนวนนี้ 28 คน อยู่ในฝั่งฉนวนกาซ่าของปาเลสไตน์ และ อีก 3 คน อยู่ในฝั่งอิสราเอล

นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล เปิดเผยว่า ปฏิบัติการของกองทัพอิสราเอลได้สังหารแกนนำระดับบัญชาการของ กลุ่มติดอาวุธฮามาส และ กลุ่มอิสลามิสต์ ญิฮาด (Islamist Jihad)  อย่างน้อย 17 คน โดยกองกำลังป้องกันอิสราเอล จะยกระดับการโจมตี เป้าหมายทางทหารต่อไป

สำหรับสาเหตุของการสู้รบกันอย่างดุเดือดรอบล่าสุดนี้ มีสาเหตุจากการปะทะกันระหว่างชาวปาเลสไตน์ และ ตำรวจอิสราเอล เมื่อวันจันทร์ ที่มัสยิดอัลอัคซอ  (al-Aqsa) เมืองเยรูซาเลม ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิมและชาวยิว

 

 

Photo : SAID KHATIB / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ