ยูเอ็น จี้ อิสราเอล - ปาเลสไตน์ หยุดยิงถล่ม ด้านสหรัฐฯ ประณาม “กลุ่มฮามาส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น (UN) เรียกร้อง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ หยุดยิงโดยทันที เพื่อระงับสถานการณ์ความรุนแรงที่มีแนวโน้มบานปลายกลายเป็นสู่สงครามเต็มรูปแบบ

กลุ่มฮามาส ยิงจรวดกว่า 100 ลูก ถล่มเมืองเยรูซาเลม ตอบโต้อิสราเอล

ปธน.อียิปต์ ไฟเขียวขยาย “คลองสุเอซ” ตั้งเป้าเสร็จใน 2 ปี

ทอร์ เวนเนสแลนด์  (Tor Wennesland) ผู้แทนพิเศษสหประชาชาติด้านกิจการตะวันออกกลาง โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ เรียกร้องผู้นำทุกฝ่ายทำหน้าที่ระงับความตึงเครียด โดยต้องหยุดยิงและหยุดใช้ความรุนแรงทันที เพราะสถานการณ์ขณะนี้กำลังยกระดับไปสู่สงครามเต็มรูปแบบ 

ด้าน อันโตนิโอ กูเตียเรซ เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ แสดงความกังวลต่อความรุนแรงที่ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาติ ได้เรียกประชุมเพื่อหารือกันในประเด็นดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีแถลงการณ์ใด ๆ ออกมา

 

ขณะที่ แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล โดยได้ประณามกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ ที่ยิงจรวดโจมตีอิสราเอล แต่ย้ำว่าฝ่ายอิสราเอลก็จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตพลเรือนด้วย

นอกจากนี้ บลิงเคน ระบุอีกว่า ได้ส่งผู้ช่วยรัฐมนตรีไปยังตะวันออกกลางเพื่อพบกับทั้งสองฝ่าย

 

ขณะที่  กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่าตลอด 2 วันนี้ กลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ ได้ยิงจรวดมากกว่า 1,000 ลูก โจมตีหลายเมืองของอิสราเอล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน  

ด้านฝ่ายปาเลสไตน์ เปิดเผยว่า ตัวแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (10 พ.ค.) จนถึงเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.)  ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 65 คน ในฉนวนกาซ่า จากการโจมตีของกองทัพอิสราเอล

 

Photo : QUSAY DAWUD / ANAS BABA / AFP 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ