สหรัฐฯ แจกลอตเตอรี่ จูงใจคนฉีดวัคซีนโควิด ลุ้นรางวัลใหญ่ 31 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ ใช้ในการจูงใจให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนโควิด-19 มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแจกตั๋วโดยสารรถไฟใต้ดินฟรี และลอตเตอรี่ชิงโชค รางวัลก้อนใหญ่ถึง 31 ล้านบาท

ประเทศแรกของโลก! “เซอร์เบีย” เสนอแจกเงินคนละ 1 พันบาท จูงใจฉีดวัคซีนโควิด

ภาคเอกชนในสหรัฐฯ ช่วยโปรโมต สนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ เสนอแจกลอตเตอรี่ลุ้นรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 31 ล้านบาท ให้แก่ประชาชนวัยผู้ใหญ่ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส  โดยชาวโอไฮโอ 5 คนจะมีสิทธิ์ได้ลุ้นรับเงินรางวัลนี้ ซึ่งทางการจะจับรางวัลสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

สำหรับเงินรางวัลจะนำมาจากกองทุนช่วยเหลือด้านโรคโควิด-19 ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

 

ส่วนที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ มีการตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามสถานีรถไฟใต้ดิน รวมถึงสถานีแกรนด์เซ็นทรัล ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อเครือข่ายขนส่งสาธารณะสำคัญๆของเมือง หวังช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ทางการยังเพิ่มแรงจูงใจ ด้วยการแจกบัตรโดยสาร "เมโทร การ์ด" สำหรับใช้งานฟรี 7 วัน ให้ผู้ที่เข้ารับวัคซีนแบบเข็มเดียวของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่มีให้บริการตามสถานีต่างๆด้วย

 

ส่วนรถไฟลองไอส์แลนด์ ที่วิ่งเชื่อมระหว่างใจกลางนครนิวยอร์กกับเกาะลองไอส์แลนด์ รวมถึงรถไฟใต้ดินสายฮัดสัน ก็แจกตั๋วโดยสารให้ผู้เข้ารับวัคซีนที่สถานีเช่นกัน แคมเปญนี้มีผลจนถึงวันอาทิตย์นี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นอัตราการเข้ารับวัคซีนของชาวนิวยอร์ก ที่ระยะหลังชะลอตัวลงมาก

นอกจากตั๋วโดยสารฟรีแล้ว ก่อนหน้านี้ นครนิวยอร์กยังแจกตั๋วเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง ให้ผู้เข้ารับวัคซีนด้วย

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ