อิสราเอล ส่งรถถัง-ทหาร ประชิดชายแดนฉนวนกาซา ชาวปาเลสไตน์ ดับแล้ว 103 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอิสราเอลส่งรถถังและทหารประชิดชายแดนติดฉนวนกาซา เตรียมพร้อมเปิดฉากโจมตีภาคพื้นดิน ขณะที่สถานการณ์การสู้รบระหว่างกองกำลังอิสราเอลและกลุ่มฮามาสยังตึงเครียด

กลุ่มฮามาส ยิงจรวดกว่า 100 ลูก ถล่มเมืองเยรูซาเลม ตอบโต้อิสราเอล

อิสราเอล ปูพรมถล่มฉนวนกาซ่า ดับนับร้อยคน สหรัฐฯ จี้ปาเลสไตน์ หยุดยิงจรวด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองทัพอิสราเอลส่งกองกำลังทหารราบ 2 หน่วยและกองรถหุ้มเกราะ 1 หน่วย ประจำการใกล้ชายแดนติดกับฉนวนกาซาของปาเลสไตน์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดฉากโจมตีภาคพื้นดิน แต่ยังไม่มีการออกคำสั่งให้ปฏิบัติภารกิจดังกล่าว เนื่องจากต้องรอการอนุมัติจากผู้บัญชาการกองทัพและหน่วยงานรัฐบาลหลายระดับ

ขณะที่การสู้รบระหว่างกลุ่มฮามาสและอิสราเอล ได้ลุล่วงเข้าสู่วันที่ 4

ไทม์ไลน์เหตุปะทะครั้งใหญ่ระหว่าง “อิสราเอล-ปาเลสไตน์”

โดยกลุ่มติดอาวุธในฉนวนกาซา ยังคงยิงจรวดหลายร้อยลูกข้ามเข้าไปในอิสราเอลที่ตอบโต้ด้วยปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มอาคารสิ่งปลูกสร้างและฐานที่มั่นของฮามาสหลายแห่ง สังหารชาวปาเลสไตน์แล้วอย่างน้อย 103 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 27 คน ขณะที่มีรายงานชาวอิสราเอลเสียชีวิต 7 คน

ด้านนานาประเทศ รวมถึง สหรัฐฯ ชาติพันธมิตรของอิสราเอล เรียกร้องให้อิสราเอลและกลุ่มฮามาสคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างกัน เนื่องจากเป็นกังวลว่า สถานการณ์อาจบานปลายสู่สงครามเต็มรูปแบบ แต่ไม่เป็นผล ขณะที่มีรายงานว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอสซี (UNSC) เตรียมจัดการประชุมเสมือนจริงขึ้นในวันอาทิตย์ เพื่อหารือเกี่ยวกับความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ ที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น

ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ ได้เสนอให้เลื่อนการประชุมดังกล่าวออกไปในช่วงต้นสัปดาห์หน้า แต่เห็นชอบให้เลื่อนวันหารือเร็วขึ้น ตามข้อเรียกร้องของตูนิเซีย นอร์เวย์และจีน

 

 

Photo : ANAS BABA / EMMANUEL DUNAND / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ