ด่วน! แรงงานไทย ในอิสราเอล โดนระเบิดเสียชีวิต 2 ราย เจ็บอีก 8 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กต.เผย แรงงานไทย ในเมืองเอชคอล อิสราเอล โดนระเบิดเสียชีวิิต 2 ราย เจ็บอีก 8 คน รอยเตอร์รายงานว่า ฮามาสและกลุ่มอิสลามญิฮาด อ้างความรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ตำรวจอิสราเอลแถลงมีแรงงานชาวไทยในอิสราเอล เสียชีวิต 2 คน จากการโจมตีจากฉนวนกาซา โดยสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายมิกกี้ โรเซนเฟลด์ โฆษกสำนักตำรวจอิสราเอล แถลงว่า จรวดระลอกล่าสุดที่ถูกยิงมาจากกาซาและตกในเขตเอชกอล (Eshkol) ทางตอนใต้ของอิสราเอล ทำให้มีแรงงานต่างชาติจากประเทศไทยเสียชีวิต 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน  ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตในอิสราเอลเพิ่มเป็น 12 คน นับตั้งแต่เกิดการยิงตอบโต้รุนแรงกับกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ 

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 อิสราเอล-ปาเลสไตน์ ยังรบเดือด ไร้ท่าทีสงบศึก

“ไบเดน” ต่อสายคุย ผู้นำอิสราเอล-ปาเลสไตน์ หลังสู้รบยืดเยื้อนาน 7 วัน

(ภาพประกอบการโจมตีระหว่างอิสราเอล ปาเลสไตน์)

ขณะที่สำนักข่าวเอพีรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยแรงงานชาวไทย 2 คนดังกล่าว อยู่ในโรงงานบรรจุภัณฑ์ 

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่ากลุ่มฮามาสและกลุ่มอิสลามญิฮาดได้ออกมากล่าวอ้างความรับผิดชอบในการโจมตีครั้งนี้ 

ด้านนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า เพิ่งได้รับรายงานจากเอกอัครราชทูตไทยประจำอิสราเอล แรงงานเกษตรชาวไทยเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 8 คน จากเหตุระเบิดห่างจากกาซา 14 กิโลเมตร สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ กำลังประสานกับทางการอิสราเอลให้ความช่วยเหลือแรงงานไทย และขอทราบชื่อพร้อมระบุตัวตนแรงงานผู้ได้รับผลกระทบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเอชคอลขณะแรงงานกำลังอยู่ในห้องเก็บผลผลิตจากฟาร์ม

ทั้งนี้ข้อมูลจากกระทรวงแรงงาน ระบุว่า ปัจจุบันประเทศไทยได้รับการจัดสรรโควต้าการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในภาคเกษตรประเทศอิสราเอล จำนวน 5,099 คน ได้ดำเนินการจัดส่งไปแล้ว จำนวน 3,100 คน โดยรัฐอิสราเอลจะส่งเครื่องบินเหมาลำมารับทุกวันพฤหัสบดี เวลา 09.00 น. สัปดาห์ละประมาณ 250 คน สำหรับค่าใช้จ่ายเป็นค่าตั๋วเครื่องบินไป - กลับและค่าใช้จ่ายอื่นๆ จะอยู่ที่คนละ 50,000 บาท สัญญาจ้าง 3 ปี จากนั้นสามารถต่อได้อีก 2 ปี รวมเป็น 5 ปี มีรายได้เฉลี่ยคนละประมาณ 45,000 - 50,000 บาทต่อเดือน

ภาพปก - แฟ้มภาพ การโจมตีระหว่างอิสราเอล - ปาเลสไตน์

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ