1 ก.ค. การ์ตาแอร์เวย์ส ประเดิมเที่ยวบินแรก จาก กรุงโดฮา สู่ ภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




1 ก.ค. การ์ตาแอร์เวย์ส ประเดิมเที่ยวบินแรก บินตรงจาก กรุงโดฮา สู่ ภูเก็ต จุดเริ่มต้นฟื้นการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 เบื้องต้น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า  สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จะเปิดเส้นทางเที่ยวบินสู่ภูเก็ต ประเทศไทย อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในฟื้นฟูการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ หลังเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวหลายคนให้ความสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด และ ภูเก็ต ก็คือ หนึ่งในจุดหมายปลายทางดังกล่าว

ศบค. เข้มโรงงานขนาดใหญ่ ทำแบบประเมินตนเอง 100 % ภายใน 15 มิ.ย. นี้ จ่อลงโทษหากไม่ร่วมมือ

เชิญ นายกฯ - ผู้ว่า กทม. นวดไทยฟรี 1 ชม. เพื่อเรียกความมั่นใจให้ร้านนวด

พบคลัสเตอร์ใหม่ “ห้างย่านลาดพร้าว” ติดเชื้อโควิด 23 ราย

โดยเบื้องต้น กาตาร์ แอร์เวย์ส เริ่มต้นที่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม นอกเหนือจากเที่ยวบินมายังกรุงเทพฯ 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ส่งผลทำให้กาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินมายังประเทศไทยทั้งหมด 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 โดยเป็นเที่ยวบิน จากโดฮา (DOH) มายัง ภูเก็ต (HKT)  ออก 02:55 น. ถึง 13:30 น. (วันพุธ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์) และ เที่ยวบินจากภูเก็ต (HKT) ไป โดฮา (DOH) ออก 02:30 น. ถึง 05:30 น. (จันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ อาทิตย์)

 

 

สำหรับสายการบิน การ์ตา แอร์เวย์ส  บินตรงมายังภูเก็ต เปิดตัวในปี 2010 ซึ่งภูเก็ตกลายเป็นจุดหมายปลายทางลำดับที่ 93 ของ การ์ตา แอร์เวย์ส  ในขณะนั้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา

ด้านจังหวัดภูเก็ต โดยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นพื้นที่ทดลองภายใต้โมเดล Phuket Sandbox ในวันที่ 1 ก.ค.นี้  เป็นการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเข้ามาภูเก็ตโดยไม่ต้องกักตัว 

ทางจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมมาโดยตลอด ในด้านหลักๆ เช่น  การป้องกันการแพร่ระบาดภายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต การป้องกันเชื้อจากภายนอกเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต โดยทางจังหวัดได้ออกคำสั่งในการเดินทางเข้าภูเก็ต ต้องฉีดวัคซีน 2 เข็ม มีใบตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากไม่มีต้องกักตัว 14 วัน และการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยการฉีดวัคซีนในพื้นที่ให้ครอบคลุมจำนวนประชากร 70% หรือจำนวน 460,000 คน เป็นต้น

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ