นาซาประกาศแผนสำรวจดาวศุกร์ครั้งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การนาซาของสหรัฐฯ ประกาศแผนการส่งยานอวกาศ 2 ลำ ไปสำรวจดาวศุกร์ภายในปี 2028 หรือ ปี 2030 เพื่อศึกษาชั้นบรรยากาศ และ หาคำตอบว่าเคยมีมหาสมุทรบนดาวเคราะห์ดวงนี้หรือไม่

องค์การนาซา เปิดเผยว่ายานทั้งสองลำนี้มีชื่อว่า ดาวินชี่พลัส (DAVINCI+) และเวริตาส  (VERITAS) ซึ่งแต่ละลำได้จัดสรรงบประมาณในการพัฒนา  500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 16,000 ล้านบาท

บริษัทที่ได้รับหน้าที่ทั้งออกแบบ สร้าง และ ควบคุมการใช้งานยานทั้ง 2  ลำนี้คือ “ล็อคฮีด มาร์ติน”  (Lockheed Martin)  ผู้ผลิตอากาศยาน และ ยุทโธปกรณ์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ซึ่งนาซา วางเป้าหมายให้ยานทั้งสองลำนี้เริ่มออกเดินทางจากโลกในช่วงปี 2028 หรือปี 2030  

ยาน “ดอว์น” ยุติภารกิจ 11 ปี หาที่มาระบบสุริยะจักรวาล เหตุเชื้อเพลิงหมด

​นาซาเผยภาพชุดใหม่ดาวพลูโต พบธารน้ำแข็งเกิดจาก "ไนโตรเจน" (คลิป)

โดย ดาวินชีพลัสจะทำหน้าที่ตรวจวัดองค์ประกอบในชั้นบรรยากาศของดาวศุกร์เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิวัฒนาการของชั้นบรรยากาศดาวศุกร์ และ พยายามหาข้อสรุปว่าดาวเคราะห์ดวงนี้เคยมีมหาสมุทรหรือไม่

ยานสำรวจดวงอาทิตย์ เผยภาพน่าทึ่ง “ดาวศุกร์”  

ส่วนภารกิจของเวริตาสคือการจัดทำแผนที่บนพื้นผิวดาวศุกร์ เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ทางธรณีวิทยา และ หาเหตุผลว่าทำไมดาวศุกร์ จึงแตกต่างกับโลกโดยสิ้นเชิง ทั้งที่ดาวเคราะห์ทั้งสองอยู่ใกล้ชิดกันมาก  รวมทั้งมีความคล้ายกันทั้งขนาด, มวล, ความหนาแน่นและปริมาตร

ภาพสุดท้ายจาก "ยานแคสสินี" ก่อนทำลายตัวเอง

การค้นพบสำคัญบนดาวศุกร์! สดร.ประกาศแถลงข่าวใหญ่ หรือเคยมี 'มหาสมุทร' บนดาวฝาแฝดโลก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ