ศรีลังกา เตรียมพร้อมรับมือน้ำมันรั่ว จากซากเรือบรรทุกสินค้าถูกไฟไหม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศรีลังกา เตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำมันที่อาจรั่วไหลจากซากเรือบรรทุกสินค้า ที่เกิดเพลิงไหม้เมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนจมลงสู่ใต้ทะเล กลายเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ของประเทศ

มาเลเซีย เรียกทูตจีนพบ ปมฝูงบินรุกล้ำน่านฟ้า

มุมมององค์การอนามัยโลก (WHO) กับแผนวัคซีนโควิดของไทย

ซากเรือบรรทุกสินค้าเอ็มวี เอ็ก-เพรส เพิร์ล  (MV X-Press Pearl) สัญชาติสิงคโปร์ เริ่มจมลงสู่ใต้ทะเลตั้งแต่เช้าวันพุธที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ขณะจอดอยู่ที่ท่าเรือกรุงโคลอมโบ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 

เนียร์มาล ซิลวา  (Nirmal Silva )  นายท่าเรือโคลอมโบ ระบุว่าแม้ตลอด 36 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยังไม่พบน้ำมันรั่วไหลออกมา แต่ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไว้แล้ว

 

เช่นเดียวกับ เอ็กเพรส ฟีดเดอส์  (X-Press Feeders) ซึ่งเป็นผู้เดินเรือลำดังกล่าว ที่ยืนยันว่ายังไม่มีสัญญาณการรั่วไหลของน้ำมัน  แต่กองทัพเรือศรีลังกาและเจ้าหน้าที่รักษาชายฝั่ง ได้เตรียมความพร้อมแก้ปัญหาการรั่วไหลของน้ำมันไว้แล้ว

ด้านชาริถา พัตเทียรัทชิ (Charitha Pattiaratchi)  อาจารย์ด้านสมุทรวิทยาจากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ออสเตรเลีย (University of Western Australia ) ระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นหายนะด้านสิ่งแวดล้อมด้วยฝีมือมนุษย์ครั้งเลวร้ายที่สุดของศรีลังกา

โดยเรือที่เกิดเหตุมีตู้สินค้าอันตราย 81 ตู้ ที่เก็บสารเคมีทั้งกรดไนตริกและ ตะกั่วแท่ง  รวมทั้งบรรทุกเม็ดพลาสติกที่อาจลอยไปไกลถึงอินโดนีเซีย ในทิศตะวันออก และ โซมาเลีย ในทิศตะวันตก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ