เจ้าชายแฮรรีได้ทายาทคนที่ 2 เป็นพระธิดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมแกน พระชายาของเจ้าชายแฮรร์รี่ ให้กำเนิดทายาทคนที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยเป็นพระธิดาพร้อมตั้งชื่อว่า “ลิลิเบท ไดอานา” ซึ่งเป็นพระนามเล่นของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ และพระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี นั่นคือเจ้าหญิงไดอานา

ทีมโฆษกของทั้งสอง เปิดเผยว่า เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ได้คลอดพระธิดาที่โรงพยาบาลซานตา บาบารา คอทเทจ (Santa Barbara Cottage) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเวลา 11.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา  โดยมีเจ้าชายแฮร์รีอยู่เคียงข้าง

ทายาทพระองค์ใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน พระชายา มีน้ำหนัก 7 ปอนด์ 11 ออนซ์ หรือประมาณ 3.5 กิโลกรัม โดยทีมโฆษกระบุว่า  เมแกน รวมทั้ง พระธิดา มีสุขภาพแข็งแรงดี และ ได้กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ผลิตรายการป้อนเน็ตฟลิกซ์

36 ภาพ พิธีเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล”

เปิดใจ “เมแกน” เคยคิดฆ่าตัวตาย หลังถูกกดดันหนัก

ส่วนพระนามของพระธิดาตัวน้อยคือ ลิลิเบท "ลิลี"  ไดอานา เมาท์แบทเทน-วินด์เซอร์ ( Lilibet “Lili” Diana Mountbatten-Windsor  ) หรือเรียกสั้นๆ ว่า ลิลี  (“Lili” ) โดย ลิลิเบท เป็นพระนามเล่นของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ส่วน ไดอานา คือพระนามของเจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของเจ้าชายแฮรร์รี

ขณะที่นามสกุล  เมาท์แบทเทน-วินด์เซอร์ เป็นนามสกุล ที่สมาชิกราชวงค์หลายพระองค์ใช้ โดยมีที่มาจากราชสกุลของเจ้าชายฟิลิป ซึ่งคือ เมาท์แบทเทน  และ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ซึ่งคือวินด์เซอร์ โดย “อาร์ชี” พระโอรสองค์โต ของเจ้าชายแฮร์รี ใช้นามสกุลนี้เช่นกัน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ