ผู้นำเกาหลีเหนือ ขู่วัยรุ่น ฟังเพลงเคป๊อบ-ดูซีรีส์ จับขังค่ายแรงงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัฒนธรรมเค ป๊อบ ได้แทรกซึมไปทั่วมุมทั่วโลก ล่าสุด เกาหลีเหนือ ขณะนี้กลุ่มคนหนุ่มสาวที่ ได้แอบดูซีรีส์เกาหลี และฟังเพลงเค ป๊อบ จนผู้นำเกาหลีเหนือโกรธจัด จนถึงขั้นออกกฎหมายว่า ถ้าจับได้ว่าใครฟังเพลง ดูซีรีส์ จะเอาไปอยู่ในค่ายแรงงานนับสิบปี

เกาหลีเหนือออกกฎหมายใหม่ ครอบครองสื่อต่างประเทศโทษถึงประหารชีวิต

“คิม จองอึน” ยอมรับ เกาหลีเหนือ เผชิญสถานการณ์เลวร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือออกมาโจมตีวัฒนธรรมเค ป๊อบ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากเกาหลีใต้ว่าเป็น "มะเร็งร้าย" หรือสิ่งชั่วร้ายที่เข้ามาทำลายวัฒนธรรมตั้งแต่เครื่องแต่งกาย ทรงผม คำพูด และพฤติกรรมของคนหนุ่มสาวในประเทศ หลังพบกลุ่มคนเหล่านี้ได้แอบดูซีรีส์เกาหลี และฟังเพลงเค ป๊อบ ที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน ด้วยเฟลซไดร์จำนวนมาก

สื่อรัฐบาลเกาหลีเหนือ ระบุว่า หากปล่อยให้คนเหล่านี้บริโภควัฒนธรรมเกาหลีใต้และทางการไม่เข้าไปจัดการจะทำให้วัฒนธรรมต่าง ๆ ของประเทศล่มสลายไป

ทั้งนี้ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้ออกมาประกาศสงครามเพื่อหยุดยั้งวัฒนธรรมเค ป๊อบ อย่างต่อเนื่องเพื่้อยืนยันว่าจะควบคุม และจัดการการรุกรานทางวัฒนธรรม รวมถึงออกกฎหมายใหม่ ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ระบุว่า หากผู้ได้ถูกจับได้ว่าดูซีรีส์เกาหลีใต้ และฟังเพลงเค ป๊อบ อาจถูกส่งไปอยู่ในค่ายแรงงานเป็นเวลา 15 ปี

 

Photo : STR / KCNA VIA KNS / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ