เกาหลีใต้ฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ปชช.แล้ว 25%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้เผยบรรลุเป้าหมายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก ครอบคลุม 25 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งประเทศ

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า บรรลุเป้าหมายฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เข็มแรกครอบคลุม 25 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1 ใน 4 ของประชากร ทั้งหมด 52 ล้านคนของประเทศแล้ว ถือเป็นการบรรลุเป้าหมายเป้าหมายแรกสำหรับครึ่งแรกของปี 2021 และกำลังมุ่งหน้าสู่เป้าหมายสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ด้วยการฉีดวัคซีนให้ประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ ภายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

ความสำเร็จดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นานหลังจากเกาหลีใต้เพิ่มอัตราความเร็วในการแจกจ่ายวัคซีนต้านโควิด-19 

เกาหลีใต้จูงใจ ฉีดวัคซีนโควิด 1 โดส ถอดหน้ากากได้เมื่ออยู่กลางแจ้ง

เอกชนฮ่องกงแจกรางวัลจูงใจปชช.ฉีดวัคซีน

ทำสถิติฉีดวัคซีนได้ถึง 850,000 โดส ต่อวัน ก่อนหน้านี้ แม้จะเริ่มต้นโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนค่อนข้างล่าช้า หลังเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ยังมีแผนจะประกาศแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในช่วงไตรมาสที่ 3 อย่างละเอียด ออกมาในสัปดาห์นี้ คาดจะเริ่มฉีดให้กับครูในโรงเรียนและโรงเรียนอนุบาล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกโรงเตือนเกี่ยวกับการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เนื่องจากประชากร 3 ใน 4 ของประเทศยังไม่ได้รับวัคซีน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้รายงานว่า ข้อมูล ณ เวลา 24 นาฬิกาของวันอังคารที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในประเทศ 545 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 149,191 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 1,993 คน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ