สิงคโปร์ขยายการฉีดวัคซีน ตั้งแต่ อายุ 12 ปีขึ้นไป เริ่ม 2 ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลสิงคโปร์อนุญาตให้ผู้ที่มีอายุระหว่าง 12-39 ปีดำเนินการจองฉีดวัคซีนได้ เป็นการขยายช่วงอายุการฉีดในเด็ก ซึ่งคาดว่าจะเริ่มวันที่ 2 ก.ค.นี้

รัฐบาลสิงคโปร์ขยายช่วงอายุการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับเด็กที่มี อายุ 12 ปีขึ้นไปตั้งแต่ต้นเดือนหน้า (ก.ค.) ซึ่งวัคซีนหลักที่สิงคโปร์ใช้ในการฉีดให้กับประชาชน คือของ บริษัท ไฟเซอร์ โดยก่อนหน้านี้มีกลุ่มประเทศอียู สหรัฐ รวมถึงญี่ปุ่น ที่อนุญาตให้มีการใช้วัคซีนของไฟเซอร์ในเด็กอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไป

ทั่วโลกฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก หวังเปิดโรงเรียน-ลดโอกาสเชื้อกลายพันธุ์

เช่นเดียวกันกับไทย หลัง อย.ไทยประกาศขึ้นทะเบียนวัคซีนของไฟเซอร์ล่าสุด ในเอกสารระบุว่า แผนการฉีดประกอบด้วยการฉีดวัคซีนจำนวน 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 ห่างจากเข็มแรก 21 วัน สำหรับผู้ที่อายุ 12 ปีขึ้นไป  

อียูอนุมัติวัคซีนโควิด-19 “ไฟเซอร์” ฉีดให้เด็กอายุ 12-15 ปี

สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12-15 ปี

 

สำหรับ สิงคโปร์ หากดูภาพรวมของการฉีดวัคซีน ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุข เตรียมปรับจำนวนการฉีดวัคซีนจากวันละ 4.7 หมื่นโดส เป็นวันละ 8 หมื่นโดส เนื่องจากมีวัคซีนเข้ามามากขึ้น ซึ่งจะทำให้สามารถปรับเป้าหมายใหม่ให้ประชาชนไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ได้รับวัคซีนครบภายในวันชาติ (9 ส.ค.)

ปัจจุบัน มีประชาชนประมาณ 3 ล้านคนได้รับวัคซีนป้องกันโควิดอย่างน้อย 1 โดส และ 2 ล้านคนได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว จากประชากรของสิงคโปร์ที่มีประมาณ 5.8 ล้านคน

และอย่างที่กล่าวไป วัคซีนของไฟเซอร์ คือวัคซีนหลักในการใช้ให้กับประชาชนชาวสิงคโปร์ โดยมี ซิโนแวคเป็นวัคซีนทางเลือก ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์  Ong Ye Kung ระบุว่า ได้ลงนามในข้อตกลงกับ โนวาแวกซ์ หลังมีการทดลองออกมาถึงประสิทธิภาพของวัคซีนว่าสูงถึง  90.4%  ในการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการฉีดวัคซีนที่ใช้เทคโนโลยี  mRNA

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 23 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 62,493 ราย หายกลับบ้านแล้ว 62,140 ราย เสียชีวิตรวม 35 ศพ

เรียบเรียงจาก CNBC

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ