คนเกาหลีเหนือน้ำตาริน ทนไม่ได้เห็นผู้นำคิม "ซูบผอม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพของ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือล่าสุดสร้างความประหลาดใจให้แก่ทุกคน เนื่องจากตัวเขาดูผอมลงมาก ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของการซูบผอมลงคืออะไร เกี่ยวข้องกับสุขภาพหรือไม่ หรือเป็นการตั้งใจลดน้ำหนักส่วนตัว แต่มีรายงานว่าสำหรับชาวเกาหลีเหนือแล้ว ภาพที่ปรากฏออกมาทำให้พวกเขาใจสลาย

ภาพของ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือล่าสุดที่ทางช่อง KRT เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจากภาพผู้นำคิมเดินทางไปร่วมงานคอนเสิร์ตของพรรคแรงงาน แต่เป็นที่สังเกตุว่าผู้นำคิมผอมลงมาก ใบหน้าดูเล็กลง และแม้แต่เสื้อเชิ้ตสีขาวที่สวมใส่อยู่ก็ดูหลวมขึ้น

อันที่จริงประเด็นเรื่องผู้นำผอมลงนี้มีการพูดถึงมาสักพักแล้ว เพราะเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในการประชุมล่าสุดของพรรคแรงงาน จะเห็นว่าคิม จอง อึน ดูผอมลงชัดเจน

ลือหึ่ง! ผู้นำโสมแดงนอนเป็นผัก หลังส่งน้องสาวกุมอำนาจ

มีชีวิตอยู่! “คิม จองอึน” ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์เปรียบเทียบภาพของคิม จอง อึน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ กับภาพล่าสุดในการประชุมเมื่อกลางเดือนมิถุนายน

นอกจากใบหน้าและร่างกายจะเล็กลงแล้ว ยังมีผู้สังเกตุว่า นาฤิกาที่ผุ้นำคิมสวมใส่นั้นต้องปรับตัวล็อกให้แน่นขึ้นไปอีกหนึ่งระดับเลยทีเดียว และภาพของผู้นำล่าสุดที่ผอมลงนี้ก็ได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วประเทศ

คนเกาหลีเหนือระบุว่า ทำใจไม่ได้ เพราะสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานหนักของผู้นำ เช่น ชายคนนี้ที่บอกว่ารู้สึกใจสลาย ปกติแล้วเรื่องสุขภาพของผู้นำคิมมักเป็นความลับ เพื่อความมั่นคง

ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าที่ผอมลงนั้น ท่านผู้นำล้มป่วยจากปัญหาโรคอ้วน และการสูบบุหรี่จัดหรือไม่ อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ระบุว่าที่ผอมลงก็อาจเป็นเพราะเจ้าตัวตั้งใจลดน้ำหนักก็ได้

โดยจากภาพคาดเดากันว่า คิม จอง อึน ที่สูง 170 ซม. อาจลดน้ำหนักลงไป 10 - 20 กิโลกรัมเลยทีเดียว จากเดิมที่หนักราว 140 กิโลกรัม       

เปิดรายชื่อ ใครจะปกครอง “เกาหลีเหนือ” แทน “คิม จองอึน”

ผู้นำเกาหลีเหนือยอมรับ ศก.ย่ำแย่ที่สุด ในรอบหลายปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ