อนามัยโลก เตือน ยูโร 2020 อาจก่อโควิดระลอกใหม่ยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลก แสดงความกังวลว่าการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 จะกลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ (super-spreader) หรือ ต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในทวีปยุโรป โดยพบว่าในรอบสัปดาห์ที่แล้วจำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

รับลูกทันควัน แมนฯ ยู ยืนยัน "ซานโช่" ตรวจร่างกาย หลังจบยูโร

โรนัลโด้ ขึ้นแท่นทำเงินต่อหนึ่งโพสต์ไอจี สูงสุดในโลก

ฮานส์ คลูจ (Hans Kluge) ผู้อำนวยการภาคพื้นทวีปยุโรปขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO เปิดเผยว่า ตลอดสัปดาห์ที่แล้วจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่โดยภาพรวมในยุโรป เพิ่มขึ้นอีกครั้งถึง 10 เปอร์เซ็นต์ หลังมีแนวโน้มลดลงตลอดกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา  

คลูจ ระบุว่า สาเหตุหลักเป็นเพราะหลายเมืองที่จัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ได้ปล่อยให้มีการรวมตัว และ ผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 

โดยพบว่าแฟนบอลหลายร้อยคนที่เดินทางกลับมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ เมืองเซนต์ปีเตอส์เบิร์ก ของรัสเซีย  ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว ทำให้ยุโรปมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง โดยเฉพาะจากสายพันธุ์เดลตาที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อาจเป็นต้นตอการระบาดใหญ่ หรือ ซูเปอร์สเปรดเดอร์

ขณะที่ แคทเทอรีน สมอลวูด (Catherine Smallwood ) เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านสถานการณ์ฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกเรียกร้องเมืองที่จัดการแข่งขันติดตามดูกิจกรรมของแฟนบอลทั้งก่อนแข่งและหลังแข่ง ซึ่งอาจไปรวมตัวกันอยู่ในบาร์ หรือ ผับ อย่างแออัด  

 

Photo : Frank Augstein / JUSTIN TALLIS  / POOL / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ