สารจากอุปทูตสหรัฐอเมริกา ชี้แจง กรณีมอบวัคซีนไฟเซอร์ให้ไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สารจาก "นายไมเคิล ฮีธ" อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เกี่ยวกับการบริจาควัคซีนของสหรัฐฯ

เมื่อเวลา 06.28 น. วันที่ 8 กรกฎาคม สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย เผยแพร่ สารจากนายไมเคิล ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เกี่ยวกับการบริจาควัคซีนของสหรัฐฯ จากกรณีที่วานนี้สถานทูตฯออกเอกสารข่าวชี้แจงถึงความช่วยเหลือด้านต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย และระบุถึงการกระจายวัคซีน 23 ล้านโดส ทั่วทั่งเอเซีย

สถานทูตสหรัฐฯ ยัน บริจาควัคซีนโควิด 23 ล้านโดส ช่วยทั้งเอเชีย รวมถึงไทย!

10 ข้อแนะนำในการเตรียมพร้อม “ก่อน-ระหว่าง-หลัง” ฉีดวัคซีนโควิด-19

 

 

อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย "ไมเคิล ฮีธ" เข้าพบรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข "อนุทิน ชาญวีรกูล" เมื่อ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา (ภาพจาก U.S. Embassy Bangkok )

นายไมเคิล ฮีธ กล่าวว่า ตามที่สถานทูตสหรัฐฯ ออกประกาศเมื่อวานนี้ เรามีความภูมิใจที่จะบริจาควัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้กับประเทศไทยโดยไม่มีเงื่อนไข ตามคำมั่นสัญญาของรัฐบาลประธานาธิบดีไบเดนเพื่อช่วยพันธมิตรของเราต่อสู้กับโควิด ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ของเราสองประเทศและเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงพันธไมตรีอันยาวนานของเรา สหรัฐฯ ภูมิใจที่ได้ช่วยไทยต่อสู้โรคระบาด

"ผมขอชื่นชมความพยายามของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลและอาสาสมัครสาธารณสุขของไทยที่ทำงานเพื่อควบคุมการระบาด"

"ผมขอเน้นย้ำว่า ข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อตกลงแบบรัฐต่อรัฐ ไม่มีคนกลางในการเจรจา ทำเนียบขาว กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และสถานทูตฯ ทำงานโดยตรงกับกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงสาธารณสุขไทยในการบริจาควัคซีนครั้งนี้ เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้คนไทยได้รับวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ผมหวังว่าจะมีข่าวดีแจ้งให้กับทุกท่านทราบในเร็ววันนี้ ประชาชนอเมริกันจะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับชาวไทยตลอดไป"

ทั้งนี้ัวัคซีนที่สหรัฐจะส่งมองให้ไทยนั้น เป็นวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ โดยมีกระแสข่าว ตามเอดสารอ้างรายงานการประชุมวิชาการระบุว่า จำนวน 1.5 ล้านโดส 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ