“เวอร์จิน กาแลคติก” ประเดิมทดลองทัวร์อวกาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินจรวด ( Rocket Plane) วีเอสเอสยูนิตี ( VSS Unity ) ของ บริษัท เวอร์จิน กาแล็คติก ประสบความสำเร็จในการเดินทางขึ้นสู่อวกาศ โดยมีผู้โดยสารร่วมทางไปด้วยเป็นครั้งแรก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ริชาร์ด แบรนด์สัน มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัท

เครื่องบินจรวดความเร็วเหนือเสียง “วีเอสเอส ยูนิตี”  ( VSS Unity )  ของบริษัทเวอร์จิน กาแล็คติค ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือรัฐนิวเม็กซิโก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาสหรัฐฯ เพื่อพา ริชาร์ด  แบรนสัน ผู้ก่อตั้งบริษัทชาวอังกฤษวัย 71 ปี ขึ้นสู่อวกาศ โดยมีนักบิน 2 คน ทำหน้าที่บังคับเครื่องบิน และ มีพนักงานของบริษัทเดินทางไปด้วยอีก 3 คน นับเป็นครั้งแรกที่เครื่องบินลำนี้ มีผู้โดยสารเดินทางไปด้วย 

ทดสอบ "เวอร์จิน กาแลคติก" สู่ขอบอวกาศสำเร็จ

"เวอร์จิน กาแลกติก" ทดสอบเครื่องบินอวกาศ เตรียมรับผู้โดยสารจริงปี 2021

โดยเครื่องบิน “วีเอสเอส ยูนิตี” บินขึ้นสู่ความสูงที่ระดับ 88 กิโลเมตรเหนือพื้นทะเลทรายนิวเม็กซิโก ซึ่งเป็นระดับที่สูงพอต่อการสัมผัสกับภาวะไร้น้ำหนักประมาณ 3-4นาทีและมองเห็นเส้นขอบโลก ก่อนที่จะเครื่องบินลำดังกล่าวจะเดินทางกลับสู่พื้นโลกอย่างปลอดภัย

ความสำเร็จในการการเดินทางขึ้นสู่อวกาศของเครื่องบิน “วีเอสเอส ยูนิตี”   ทำให้ แบรนสัน เป็นนักธุรกิจผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอวกาศคนแรกที่นำยานพาหนะ ซึ่งบริษัทตนเองพัฒนาขึ้น มาทดสอบใช้งานในสถานการณ์จริงได้ก่อนคู่แข่งสำคัญทั้ง เจฟ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทแอมะซอน และ อีลอน มัสก์  ผู้ก่อตั้งบริษัทสเปซเอ็กซ์

โดยจนถึงขณะนี้มีผู้สนใจกว่า 600 คน ที่จ่ายเงินค่ามัดจำส่วนหนึ่งของตั๋วมูลค่า 250,000 ดอลลาร์ หรือ 8 ล้านบาท เพื่อจองที่นั่งสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวอวกาศกับ เวอร์จิน กาแล็คติค ซึ่งจะเริ่มให้บริการในปีหน้า 

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ