สหรัฐฯพบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงถึง 70 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้นถึง 70 % ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และพบว่าคนที่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาโควิด97% คือคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

แพทย์หญิง โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี แถลงเมื่อวานนี้  (16 ก.ค.) โดยระบุว่า สหรัฐฯพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นถึง 70 % ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 26 %  ซึ่งเกิดการระบาดในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำ และผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด 97 % เป็นผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

วิกฤตขาดแคลนวัคซีนอินเดีย ขณะที่ยอดติดเชื้อพุ่ง

กรุงมอสโกสั่งหยุดงานทั้งเมือง หวังลดการออกจากบ้านควบคุมโควิด-19

ทั้งนี้จากข้อมูลของ ซีดีซี ระบุว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายวันเฉลี่ยในช่วง 7 วัน มีมากกว่า 26,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน ซึ่งตอนนั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 11,000 คน

แพทย์หญิง โรเชลล์ เรียกร้องให้ชาวอเมริกันที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนให้ไปรับวัคซีนของไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพป้องกันเชื้อโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา และควรเข้ารับวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม แม้ว่าพวกเขาจะเลยกรอบเวลาที่แนะนำฉีดเข็ม 2 แล้วก็ตาม

ด้านนายแพทย์แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ สหรัฐฯ แถลงว่า ตอนนี้ได้ตรวจพบโควิดสายพันธุ์เดลตาระบาดไปแล้วราว 100 ประเทศทั่วโลก และขณะนี้ได้กลายเป็นสายพันธุ์หลักของทั่วโลก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ