จีนอพยพ ปชช.นับแสนหนีน้ำท่วม เตือนเขื่อนอาจพังถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลจากฝนที่ตกหนักทำหลายพื้นที่ทางตอนกลางของจีนจมใต้บาดาล น้ำทะลักท่วมขบวนรถไฟใต้ดิน เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ประสบภัยไปยังที่ปลอดภัย

ประชาชนกว่า 100,000 คนในมณฑลเหอหนานของจีน ได้รับการอพยพ ออกไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย หลังเผชิญน้ำท่วมรุนแรง จากอิทธิพลของฝนที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ ส่งผลทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและสิ่งปลูกสร้าง

การสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศเป็นอัมพาต ถนนสายหลักถูกสั่งปิดกระทบแล้วกว่า 12 เมือง เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตในเมืองเจิ้งโจวแล้วอย่างน้อย 12 คน

กรมอุตุฯ เผย ไทยเจอมรสุม ฝนถล่มหนัก 40 จังหวัด เหนืออ่วม กทม.ไม่รอด

เอเชียเผชิญสภาพอากาศแปรปรวน

 

ในตอนนี้ ทางการมณฑลเหอหนาน ซึ่งมีประชากรประมาณ 94 ล้านคน ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศในระดับสูงสุด เพื่อรับมือกับฤดูฝนที่รุนแรงกว่าปกติ ท่ามกลางความเป็นกังวลว่า เขื่อนกักเก็บน้ำในพื้นที่อาจพังถล่มลงมา หลังได้รับความเสียหายจากพายุฝนฟ้าคะนองครั้งล่าสุด

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า พบรอยรั่ว 20 เมตรที่เขื่อนในเมืองลั่วหยาง กองทัพส่งทหารลงพื้นที่แล้ว และเตือนว่า เขื่อนอาจยุบตัวลงได้ทุกเมื่อ

ขณะที่โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพน้ำท่วมทะลักเข้าไปในขบวนรถไฟใต้ดิน ผู้โดยสารติดอยู่ในขบวนรถในสภาพที่น้ำท่วมถึงระดับไหล่ บางส่วนต้องยืนบนที่นั่ง เพื่อให้พ้นน้ำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือและนำตัวผู้โดยสารออกมาได้อย่างปลอดภัยหลายร้อยคน แต่ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่ายังมีผู้คนตกค้างอยู่หรือไม่

 

สำหรับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานในช่วง 3 วันที่ผ่านมา เท่ากับปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยทั้งปี ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า จะมีฝนตกต่อเนื่องทั่วภูมิภาคไปอีกอย่างน้อยในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า

 

ภาพ AFP

คอนเทนต์แนะนำ
อินโดนีเซียขยายล็อกดาวน์ ชี้ยอดติดเชื้อเริ่มชะลอตัว
ไทยชาติที่ 102 เดินขบวนพาเหรด เปิด โอลิมปิกเกมส์ 2020

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ