จีนอพยพปชช.หนีน้ำท่วม-เตรียมรับมือไต้ฝุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมจีนจับตาฟายุไต้ฝุ่นอินฟาที่เตรียมพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกของประเทศช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมในมณฑลเหอหนานออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีนใช้สะพานชั่วคราวขนาดใหญ่ในการอพยพประชาชนราว 1,500 ครัวเรือนจากหมู่บ้านหนิวชาวง (Niuchang) เมืองซินเซียง มณฑลเหอหนาน ที่รอคอยความช่วยเหลือ ออกไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย หลังพื้นที่ถูกตัดขาด จากเหตุภัยน้ำท่วมครั้งรุนแรง ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 33 คนและสูญหาย 8 คน ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพเมืองซินเซียงเผชิญฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 250 มิลลิเมตร ในช่วง 19 ชั่วโมง

เอเชียเผชิญสภาพอากาศแปรปรวน

จีนอพยพ ปชช.นับแสนหนีน้ำท่วม เตือนเขื่อนอาจพังถล่ม

นับตั้งแต่คืนวันพุธถึงบ่ายวันพฤหัสบดีหลังพายุฝนฟ้าคะนอง เคลื่อนที่ขึ้นไปทางตอนเหนือของมณฑลเหอหนาน กระทบหลายเมืองตามแนวเส้นทาง รวมถึง เมืองเหอปี เมืองอันยางและเมืองซินเซียง

ส่วนที่เห็นอยู่นี้คือเหตุการณ์ขณะทีมกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือเด็กทารกวัย 3 เดือนที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังเป็นเวลา 1 วันกับอีก 1 คืน หลังอาคารหลังดังกล่าวในเมืองเจิ้งโจว ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมจนพังถล่มลงมา ก่อนตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และในตอนนี้อาการทรงตัว

ขณะที่ประชาชนบางส่วนในเมืองเจิ้งโจว เริ่มประเมินความเสียหายและทำความสะอาดบ้านเรือน แม้ระดับน้ำในพื้นที่ส่วนใหญ่จะยังไม่ลดลง การสัญจรทางบก ทางรางและทางอากาศยังเป็นอัมพาต ระบบสาธารณูปโภคยังไม่กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของจีน เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาในมณฑลเหอหนานเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังต้องจับตา การเคลื่อนที่ของพายุไต้ฝุ่นอินฟา (In Fa) ที่กำลังเข้าใกล้ไต้หวันและหลายมณฑลทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนแผ่นดินใหญ่ คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งตั้งแต่วันอาทิตย์นี้เป็นต้นไป

คอนเทนต์แนะนำ
ดีอีเอส เผยเจอ "เฟกนิวส์" บนโลกออนไลน์สูงถึง 1 ล้านข้อความต่อวัน
โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 24 กรกฎาคม 2564

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ