ตาลีบัน โจมตี ที่ทำการยูเอ็นในอัฟกาฯ เจ้าหน้าที่ดับ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มตาลีบันโจมตีที่ทำการองค์การสหประชาชาในเมืองเฮรัต ทางตะวันตกของอัฟกานิสถาน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต 1 นาย

ภารกิจช่วยเหลือของสหประชาชาติในอัฟกานิสถานหรือยูเอ็นเอเอ็มเอ (UNAMA) ออกแถลงการณ์ระบุว่า กลุ่มต่อต้านรัฐบาลอัฟกานิสถาน ใช้ระเบิดขับเคลื่อนด้วยจรวดหรืออาร์พีจี และยิงปืนเข้าไปบริเวณทางเข้าที่ทำการของหน่วยงานในเมืองเฮรัต ทางตะวันตกของอัฟกานิสถาน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวอัฟกันเสียชีวิต 1 คนและมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า กลุ่มใดเป็นผู้โจมตีสำนักงานของยูเอ็น

ตาลีบันปะทะเดือดทหารอัฟกัน หวั่นเกิดวิกฤตผู้ลี้ภัย

ไบเดนสั่งถอนกำลังทหารในอัฟกานิสถาน หวังยุติสงครามที่ยาวนาน 20 ปี

โฆษกกลุ่มตาลีบันเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า มีความเป็นไปได้ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสำนักงานยูเอ็น อาจถูกลูกหลงจากการสู้รบ เนื่องจากที่ทำการอยู่ใกล้กับพื้นที่ที่มีการปะทะกับกองกำลังความมั่นคงของอัฟกานิสถาน พร้อมยืนยันว่า พื้นที่ปฏิบัติการของยูเอ็นไม่ได้ตกอยู่ภายใต้ภัยคุกคามใด

สำหรับเหตุโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นักรบกลุ่มตาลีบัน กำลังรุกคืบเข้าไปในเมืองเฮรัต และปะทะกับกองกำลังความมั่นคงของรัฐบาลอย่างรุนแรง ท่าอากาศนานาชาติเฮรัตปิดทำการชั่วคราว เที่ยวบินเข้าออกทั้งหมดถูกยกเลิก ประชาชนเร่งอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ สถานการณ์ความรุนแรงจากสู้รบเพิ่มสูงขึ้นทั่วอัฟกานิสถาน ตั้งแต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากกลุ่มตาลีบันเปิดฉากโจมตีและรุกคืบบุกยึด ตั้งฐานที่มั่นในหลายเมือง ทันทีที่กองกำลังต่างชาติที่นำโดยสหรัฐฯ เริ่มถอนทหารครั้งสุดท้าย ซึ่งใกล้จะเสร็จสิ้นลงในอีกไม่นานนี้

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ