ญี่ปุ่นขยายสถานการณ์ฉุกเฉินคลุม 4 จังหวัด สกัดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นขยายระยะเวลาการบังคับใช้สถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงโตเกียว และอีก 4 จังหวัด ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะของญี่ปุ่น เปิดเผยว่ารัฐบาลจะประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินครอบคลุมจังหวัดไซตามะ จังหวัดคานางาวะและจังหวัดชิบะที่ตั้งอยู่ใกล้กรุงโตเกียว ซึ่งกำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก รวมถึงอีก 1 จังหวัด คือ โอซาก้า โดยให้มีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมถึงวันที่ 31 สิงหาคม

นอกจากนี้ยังขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงโตเกียว และจังหวัดโอกินาวา ทางตอนใต้ของประเทศ ออกไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม เช่นกัน จากเดิมจะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 สิงหาคมนี้

ญี่ปุ่น ขยายภาวะฉุกเฉินคุมโควิด-19 ถึงสิ้น พ.ค. หลังผู้ติดเชื้อยังลดไม่ถึงเป้า

ญี่ปุ่นหวั่นโควิดกลายพันธุ์ สาเหตุการระบาดระลอก 4

ญี่ปุ่น มีแผนให้แฟนเข้าชมโอลิมปิกในสนามจำกัด 10,000 คน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงโตเกียว เพิ่มขึ้น 3,300 คน เมื่อวานนี้ ลดลงจากสถิติผู้ป่วยใหม่ 3,865 คนของวันก่อนหน้า

ผู้นำญี่ปุ่นเตือนด้วยว่า การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นในอัตราที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จากปัจจัยการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตาที่ส่งผลทำให้ผู้ป่วยใหม่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมระบุว่า หากการติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่หยุด ผู้ป่วยอาการรุนแรงก็จะเพิ่มขึ้นตาม และอาจจะระบบการแพทย์อาจจะอยู่ภายใต้ความตึงเครียดมากขึ้น พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนรับชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจากที่บ้านแทน

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นประสบความสำเร็จในการรับมือวิกฤตโควิด-19 ระบาด โดยมีจำนวนผู้ป่วย และเสียชีวิตในระดับต่ำเป็นเวลาหลายเดือน แต่ในตอนนี้ ยอดผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ยอดผู้ติดเชื้อรายวันทั่วประเทศทะลุ 1 หมื่นคนเป็นครั้งแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ภาพ: AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ