หลายเมืองในจีนยกระดับมาตรการป้องกัน รับมือโควิดหนานจิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายเมืองของจีนเพิ่มความเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังการระบาดในเมืองหนานจิงกระจายไปแล้วเกือบ 20 เมือง ในอย่างน้อย 6 มณฑล

จนถึงบ่ายวันนี้ เมืองหนานจิง มณฑลเจียงสูง มีพื้นที่เสี่ยงระดับกลาง 30 แห่ง ขณะที่ทั่วประเทศจีนมีพื้นที่เสี่ยงสูง 2 แห่ง และพื้นที่เสี่ยงกลาง 63 แห่ง

เจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุขในหนานจิงกล่าวระหว่างแถลงข่าววันนี้ว่า ทางการจะดำเนินการตามแผนทำให้ปลอดเชื้อสำหรับสนามบิน และที่พักของพนักงานสนามบิน

เมืองหนานจิงได้ปิดพื้นที่กลางแจ้งของสถานที่ท่องเที่ยวตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว และกำลังจะปิดพื้นที่ในอาคารของสถานที่ทางวัฒนธรรมและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

สื่อทางการจีนชี้โควิดรอบใหม่ในหนานจิงหนักที่สุดนับจากอู่ฮั่น

จีนเผชิญโควิด-19 อีก พบผู้ติดเชื้อเดลตาเพิ่มในนานกิง

เมืองหนานจิงรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6 คน เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ทำให้ตัวเลขสะสมจากการระบาดรอบล่าสุดตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. เพิ่มเป็น 190 คน

หน่วยงานสาธารณสุขในหนานจิงยืนยันว่า รหัสพันธุกรรมจากตัวอย่างที่เก็บได้จากผู้ป่วยล่าสุดสอดคล้องกับผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้ามากับเที่ยวบินจากรัสเซีย

หลายเมืองของจีนได้ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด เช่น ปิดสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า รวมถึงจำกัดการเดินทาง

 

สนามบินนานาชาติในเมืองหยางโจว และเมืองไท่โจว มณฑลเจียงซู ระงับการให้บริการผู้โดยสาร ขณะที่เมืองหางโจว และเมืองเวินโจว ในมณฑลเจ้อเจียง และเมืองอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์ ออกประกาศเตือนเร่งด่วน แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกมณฑล

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เทียบกับการระบาดระลอกก่อนๆ ในประเทศ ที่มักจะจำกัดอยู่ในเมืองเดียวหรือเมืองที่อยู่ติดกันไม่กี่เมือง การระบาดในหนานจิงเกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติที่มีผู้ใช้บริการพลุกพล่าน และผู้โดยสารที่เดินทางเป็นระยะทางไกลข้ามภูมิภาคจะทำให้เชื้อไวรัสกระจายไปทั่วประเทศได้ในเวลารวดเร็ว

 

ภาพ: AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ