ตาลีบันรุกหนักทั่วอัฟกานิสถาน ยิงจรวดโจมตีสนามบินทางตอนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ในอัฟกานิสถานยังคงระอุ กลุ่มตาลีบันลุกฮือทั่วประเทศ โดยเฉพาะสามเมืองสำคัญที่นักรบตาลีบันบุกโจมตีอย่างหนัก และยิงจรวดใส่สนามบิน

กองกำลังฝ่ายรัฐบาลอัฟกานิสถานกำลังต่อสู้กับกลุ่มตาลีบันที่กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังสหรัฐฯ และพันธมิตรประกาศถอนกำลังออกจากอัฟกานิสถาน

โดยเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) นักรบตาลีบันได้ลุกฮือทั่วประเทศ และโจมตีจุดสำคัญใน 3 เมืองใหญ่ของอัฟกานิสถานคือ เฮรัต ลัชการ์ กาห์ และกันดาฮาร์

ด้านกระทรวงกลาโหมอัฟกานิสถานระบุว่า ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กองกำลังอัฟกานิสถานปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มตาลีบันใน 15 เมือง ขณะที่กลุ่มตาลีบันยิงจรวด 3 ลูกใส่สนามบินในเมืองกันดาฮาร์ จนรันเวย์ได้รับความเสียหาย

ตาลีบัน โจมตี ที่ทำการยูเอ็นในอัฟกาฯ เจ้าหน้าที่ดับ 1

ประกาศแจ้งเตือนคนไทยหลีกเลี่ยงเข้าอัฟกานิสถาน ไม่มีความจำเป็นให้พิจารณาออก

มิ้นท์ I Roam Alone ดราม่าที่เธอต้องเจอทั้งโลกจริงและโลกออนไลน์

 

ส่วนเมืองเฮรัต ซึ่งเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอัฟกานิสถาน และเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม ยังคงเป็นสมรภูมิที่ดุเดือด ล่าสุด กองกำลังของรัฐบาลอัฟกานิสถานส่งหน่วยคอมมานโดหลายร้อยนายเข้าไปยังเมืองดังกล่าวเพื่อควบคุมสถานการณ์

ไม่กี่วันที่ผ่านมา อัฟกานิสถานกลับมาอยู่ในความสนใจของคนไทยอีกครั้ง หลังยูทูเบอร์สาวชื่อดังเดินทางเข้าไปยังประเทศดังกล่าว และได้โพสต์ข้อความและภาพลงเพจเฟซบุ๊ก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งล่าสุดเธอได้ลบโพสต์ทั้งหมดเกี่ยวกับการเดินทางแล้ว

ขณะที่สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ซึ่งมีขอบเขตดูแลประเทศอัฟกานิสถานได้ออกประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปยังประเทศดังกล่าว และขอให้คนไทยที่ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ที่นั่นเดินทางออกมา

ภาพ: AFP

โควิด-19 สายพันธุ์เดลตาบุกจีน ลาม 18 มณฑล หาเชื้อเชิงรุกวันละหลายล้าน

หมออาสาโครงการ Home Isolation เสนอเพิ่มทีมส่งยาให้ผู้ป่วยโควิด

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ