อินโดนีเซียเชื่อโควิดผ่านจุดพีคแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเชื่อว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้ว และเชื่อว่าสถานการ์กำลังเริ่มดีขึ้น

สัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในอินโดนีเซียลดลงมาอยู่ที่เฉลี่ยวันละประมาณ 30,000 คน  จากที่เคยอยู่ในระดับวันละ 40,000- 50,000 คน เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

บูดี กูนาดี ซาดิคิน (Budi Gunadi Sadikin) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ระบุว่าเห็นได้ชัดว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บนเกาะชวา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุดได้ผ่านพ้นจุดสูงสุด ไปแล้ว และสถานการณ์กำลังเริ่มดีขึ้น

จุฬาฯติดโควิดเพิ่ม รวม 13 คนแล้ว ปูพรมคัดกรอง 389 คน

สธ. ประกาศ 5 ประเทศอาเซียน พื้นที่โรคติดต่ออันตราย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์ของอินโดนีเซียจะเริ่มดูดีขึ้น  แต่อัตราการตรวจพบเชื้อต่อจำนวนผู้เข้ารับการตรวจยังอยู่ในระดับสูงและยังมีความกังวลว่าไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาอาจแพร่กระจายไปยังภูมิภาคอื่นๆ นอกเหนือจากเกาะชวา โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลที่ทรัพยากรทางการแพทย์ยังไม่เพียงพอ

โดยพื้นที่ต่างๆ บนเกาะชวารวมถึงกรุงจาการ์ตาจะยังคงอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19 ต่อไป อีก 1 สัปดาห์ ไปจนถึงวันที่ 9 ส.ค.นี้ ตามการประกาศขยายเวลาบังคับใช้โดยประธานาธิบดี โจโก วิโดโด เมื่อวานนี้

ประกาศกทม.ปิดที่เสี่ยง เปิด "แคมป์-ไซต์ก่อสร้าง" ได้ ชี้เหตุผลร้านอาหารในห้าง ทำไมอนุญาตแต่เดลิเวรี

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันอังคารที่ 3 ส.ค. 2564

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ