สื่อเกาหลีเหนือจับภาพ "คิม จอง-อึน" ติดพลาสเตอร์หลังศีรษะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อทางการเกาหลีเหนือเผยภาพ “คิม จอง-อึน” ผู้นำสูงสุด ติดพลาสเตอร์ที่ศีรษะ ปลุกกระแสคาดเดาเรื่องปัญหาสุขภาพของเขาอีกครั้ง

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที (KRT) ของเกาหลีเหนือ ออกอากาศภาพของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด ที่มีพลาสเตอร์ติดอยู่ด้านหลังศีรษะ ระหว่างเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งแรกของผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่การเมืองของกองทัพประชาชนเกาหลี (KPA)

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม โดยจากภาพ นายคิมมีพลาสเตอร์ติดอยู่บนศีรษะ ระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คนเกาหลีเหนือน้ำตาริน ทนไม่ได้เห็นผู้นำคิม "ซูบผอม"

มีชีวิตอยู่! “คิม จองอึน” ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

ลือหึ่ง! ผู้นำโสมแดงนอนเป็นผัก หลังส่งน้องสาวกุมอำนาจ

แต่ในวันสุดท้ายของการหารือ ไม่พบเห็นพลาสเตอร์ปิดแผลที่หลังศีรษะผู้นำเกาหลีเหนือ แต่บริเวณดังกล่าวมีสีเข้มคล้ำ ก่อให้เกิดการตั้งข้อสันนิษฐานว่านายคิมอาจมีปัญหาสุขภาพหรืออาจเข้ารับการผ่าตัดบางอย่าง

ทั้งนี้ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า หน่วยข่าวกรองแห่งชาติ (NS) ประเมินว่า ยังไม่พบสัญญาณผิดปกติใดๆ เกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ และหลังจากเอาพลาสเตอร์ออก ก็ไม่มีรอยแผลเป็นบนศีรษะแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมิถุนายน สื่อของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่าประชาชนพากันร้องไห้ด้วยความเป็นห่วงที่นายคิมดูมีรูปร่างผอมลง หลังไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเลยตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม จนเกิดกระแสคาดเดาว่าท่านผู้นำอาจป่วยหนัก

 

ภาพจาก Reuters

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ