"องค์การอนามัยโลก" วอนระงับแผน ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลกเรียกร้องหลายประเทศระงับแผนการให้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 3 เอาไว้ก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้ชาติยากจนฉีดวัคซีนประชาชนของตัวเองให้ได้อย่างน้อย 10 เปอร์เซนต์

เทดรอส เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่าตนเองเข้าใจดีถึงความกังวลของรัฐบาลประเทศต่างๆ ที่ต้องการปกป้องประชาชนจากไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา แต่การที่ปริมาณวัคซีนส่วนใหญ่ถูกใช้โดยไม่กี่ประเทศเป็นสิ่งที่ไม่ควรยอมรับได้ และการกระจายวัคซีนควรเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นไปที่ประเทศ ซึ่งเผชิญความล่าช้าในการฉีดวัคซีน โดย เกเบรเยซุส เรียกร้องให้ระงับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ย. นี้ เป็นอย่างน้อย

วันนี้! รพ.รามาธิบดี เปิดให้จองฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า

WHO ค้านชาติร่ำรวยสั่งวัคซีนโควิดเข็มสาม

ฉีดวัคซีนครบ!! สหรัฐไฟเขียวไม่สวมหน้ากากอนามัยทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 

เพื่อนำวัคซีนมาฉีดประชาชนในประเทศยากจนให้ได้อย่างน้อย 10 เปอร์เซนต์ ของจำนวนประชากรทั้งหมด สำหรับ ประเทศที่เริ่มให้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 3 ไปแล้ว มีทั้ง อิสราเอล รัสเซีย ฮังการี  ขณะที่อังกฤษ และ เยอรมนี จะเริ่มในเดือน ก.ย.นี้

ขณะที่ เจน ซากี (Jen Psaki) โฆษกทำเนียบขาว ระบุว่าแม้รัฐบาลสหรัฐฯมีแผนจะฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ครบโดสแล้ว แต่การบริจาควัคซีนให้กับประเทศอื่นจะยังดำเนินต่อไป

เช็ก! 4 ส.ค. เงินเยียวยาเข้าพร้อมเพย์ ครม.อนุมัติให้ 13 จว.ได้ 2 เดือน 5 แนวทางเยียวยา 29 จังหวัดล็อ...

ด่วน! ค่ายมือถือเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 50 ปีขึ้นไป

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค. 2564

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ