นิวซีแลนด์เปิดรับ นักท่องเที่ยว ปี 65 "ฉีดวัคซีนครบและมาจากประเทศเสี่ยงต่ำ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิวซีแลนด์ เตรียมเปิดประตูรับ "นักท่องเที่ยว" ที่รับวัคซีนครบแล้ว และ มาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำต้นปี 2565

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์  ประกาศเมื่อวันที่ 13 ส.ค.64 ส่งสัญญาณเริ่มผ่อนคลายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในปี 2565  ด้วยการ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน เมื่อเดินทางมานิวซีแลนด์  และต้อง ได้รับวัคซีนครบ 

WHO เตรียมทดลองยา 3 ตัว เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ออสเตรเลียล็อกดาวน์ด่วน "กรุงแคนเบอร์รา" 1 สัปดาห์

โดยมาตรการผ่อนคลายนี้เบื้องต้น นี้ จะกำหนดเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก ประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องกักตัว เป็นเวลา 14 วัน   แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก ประเทศที่มีความเสี่ยงสูง แม้จะได้รับวัคซีนแล้วก็ตามจะยังคงต้องกักตัวใน SQ เป็นเวลา 14 วันเช่นเดิม

ส่วนผู้ที่มาจาก ประเทศที่มีความเสี่ยงปานกลาง อาจพิจารณาลดการกักตัวหรือได้รับอนุญาตให้สามารถดูแลตัวเองได้ในที่พักของตนเอง แต่ขณะนี้ นิวซีแลนด์ยังไม่ได้ประกาศรายชื่อประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ปานกลาง หรือสูง

สำหรับ นิวซีแลนด์ ที่มีประชากรเกือบ 5 ล้านคน นับว่าอัตราการติดเชื้อโควิด-19   อยู่ในระดับต่ำ โดยยอดผู้ป่วยสะสมน้อยกว่า 3,000 ราย และเสียชีวิตเพียง 26 ราย ซึ่ง จาซินดา ระบุว่า สาเหตุที่การแพร่ระบาดโควิด-19 ของนิวซีแลนด์ เป็นเพราะการตัดสินใจปิดพรมแดนประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563  และบังคับใช้กฎกักตัว 14 วัน สำหรับการเดินทางเข้าประเทศได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563  ซึ่งมาตรการนี้ทำให้ นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ถูกตัดขาดจากโลก

น้องชาย "หมอแอ้ม" แพทย์ทหารอากาศ เผยพี่สาวฉีดวัคซีนแล้ว โควิดพราก พ่อ แม่ ด้วย รวม 3 ชีวิต

เปิดตรวจสอบสิทธิเยียวยา ม.39 ม.40 เช็ก www.sso.go.th รับ 5,000 "ม.33" ตกหล่น เงินเข้าพร้อมเพย์ 2,500...

เรียบเรียงจาก CNN

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ