ตาลีบัน เตรียมตั้งรัฐบาลใหม่ ลั่น สงครามสิ้นสุดแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังความพยายามตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในที่สุดกองกำลังอัฟกานิสถานก็ไม่สามารถต้านทานการรุกรานของกลุ่มตาลีบันได้ ส่งผลให้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตาลีบันสามารถบุกเข้ายึดกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศได้สำเร็จ

สำนักข่าวเผยภาพของสมาชิกกลุ่มตาลีบันในทำเนียบประธานาธิบดี ด้านประชาชนพากันอพยพหนีออกนอกประเทศ เพราะหวาดกลัวว่าตาลีบันจะหวนกลับมาใช้กฎหมายอิสลามอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

ในขณะที่นานาชาติเร่งอพยพประชาชนของตนเองออกจากอัฟกานิสถาน และหลายประเทศอ้าแขนต้อนรับผู้อพยพชาวอัฟกันที่ไม่ต้องการอยู่ใต้การปกครองของกลุ่มตาลีบัน

นี่คือภาพที่ตอกย้ำชัยชนะของตาลีบัน โลกออนไลน์แชร์ภาพ กลุ่มตาลีบันนั่งอยู่ในทำเนียบประธานาธิบดี (ประหนึ่งเป็นบ้านของตนเอง )

ไทม์ไลน์ "ตาลีบัน" ยึดอัฟกานิสถาน ปฏิบัติการฟ้าแลบโค่นรัฐบาลใน 3 เดือน

ตาลีบัน รับอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดกรุงคาบูล ลั่นเดินหน้าโจมตี จนท.ระดับสูง

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 สิงหาคม สำนักข่าวอัลจาซีรา เผยภาพนักรบตาลีบันพร้อมอาวุธในห้องทำงานของทำเนียบประธานาธิบดี เป็นที่เดียวกันกับที่ประธานาธิบดีอัฟกานิสถานใช้แถลงข่าวไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าว่า จะไม่ให้เกิดการนองเลือด ก่อนจะหนีออกนอกประเทศ

ภาพของตาลีบันในทำเนียบออกมาไม่กี่่ชั่วโมง ก็มีการแถลงจาก โมฮัมหมัด นาอีม โฆษกของกลุ่มที่ระบุว่า สงครามอันยาวนานได้ยุติแล้ว ในที่สุดทุกคนก็ได้เสรีภาพที่เฝ้ารอและต่อสู้มาตลอดหลายปี และตาลีบันจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ และสถาปนาอัฟกานิสถานเป็น Islamic Emirate of Afghanistan

และล่าสุด ในวันนี้ (16 สิงหาคม) ตาลีบันได้ปล่อยวิดีโอใหม่ ที่เป็นการแถลงของ มูลลาห์ บาราดาร์ อัคฮุนด์ รองหัวหน้ากลุ่มตาลีบัน ยืนยันว่าตาลีบันเข้ามาเพื่อจัดการประเทศให้เกิดความสงบ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ