นิวยอร์กน้ำท่วมสาหัส ตายเกิน 10 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำนวนผู้เสียชีวิตจากผลกระทบของพายุไอดาในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐเมื่อวานนี้ เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 10 คน โดยมวลน้ำยังไหลเข้าท่วมสนามบินรัฐนิวเจอร์ซีย์จนต้องหยุดทำการบินชั่วคราว

สำนักพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐฯ  ระบุว่า เมื่อวานนี้นครนิวยอร์กมีปริมาณฝนอยู่ที่ระดับ7.2  นิ้ว สูงที่สุดเป็นอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ โดยเป็นผลมาจากพายุไอดา ที่ก่อให้เกิดทอร์นาโดหลายลูกในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

นอกจากนี้กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมสถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่ง และ ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง โดยจำนวนผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้นเป็น 12 คน ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผู้ที่ติดอยู่ในชั้นใต้ดินของที่พักอาศัย  ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วทั้ง 8 รัฐ จากผลกระทบจากพายุไอดาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 60 คน 

พายุหิมะถล่มสหรัฐ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 19 ราย -รัฐนิวเจอร์ซี​นํ้าท่วม

สนามบินนิวยอร์กโกลาหลเจอน้ำท่วมซ้ำ

น้ำท่วมที่เกิดขึ้นยังทำให้ท่าอากศยานในรัฐนิวยอ์ก และ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ต้องหยุดขึ้นบินชั่วคราว โดยที่สนามบินทีเทอร์โบโร  (Teterboro Airport ) ของนิวเจอร์ซีย์ต้องปิดชั่วคราว เพราะมีน้ำไหลเข้ามาท่วมทางวิ่งของเครื่องบิน

ขณะที่ผู้ว่าการรัฐของทั้งนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว และขอให้ประชาชนอยู่ในบ้านไปก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เคลียร์เส้นทางและซ่อมแซมรถไฟใต้ดิน รวมทั้งรถไฟโดยสาร ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ฤทธิ์เฮอร์ริเคน "ไอดา" ทำนิวยอร์กจมบาดาล น้ำทะลักท่วมรถไฟใต้ดิน

อุตุฯ เผย ร่องมรสุมเข้าไทยเตือน 28 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ