พายุไอดาถล่มตะวันออกเฉียงเหนือสหรัฐฯ ดับ 41 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เผชิญฝนตกหนัก น้ำท่วมรุนแรง จากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนไอดา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 41 คน

อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนไอดาที่พัดเข้าถล่มหลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ส่งผลทำให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ในรัฐนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์ รวมถึง น้ำท่วมฉับพลันไหลทะลักเข้าไปในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในนครนิวยอร์ก ส่งผลให้ต้องระงับให้บริการรถไฟชั่วคราว การสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศเป็นอัมพาต อาคารบ้านเรือนเสียหายหนัก ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง กระทบผู้ใช้งานเกือบ 170,000 คน

ฤทธิ์เฮอร์ริเคน "ไอดา" ทำนิวยอร์กจมบาดาล น้ำทะลักท่วมรถไฟใต้ดิน

รัฐฟลอริดา สำรวจความเสียหายเฮอร์ริเคน “ไมเคิล”

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย ใน 4 รัฐ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่อย่างน้อย 41 คน ในจำนวนนี้อย่างน้อย 23 คนอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คนในนครนิวยอร์ก รวมถึง เด็กชายวัย 2 ขวบ และอีก 11 คน จมน้ำระหว่างติดอยู่ในห้องใต้ดิน ส่วนอีก 3 คนอยู่ในรัฐเพนซิลเวเนีย และอีก 1 คนในรัฐคอนเนคทิคัต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังคงติดค้างอยู่ภายในบ้าน ออกไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ขณะที่ประชาชนบางส่วนเริ่มกลับเข้าพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ด้าน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งเตรียมเดินทางลงพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม ในรัฐลุยเซียนา กล่าวว่า เหตุอุทกภัยในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ หายนะจากพายุเฮอร์ริเคนไอดาในรัฐลุยเซียนาและมิสซิสซิปปี รวมถึง เหตุไฟป่าในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศเป็นอีกเครื่องเตือนใจว่า วิกฤตสภาพอากาศเกิดขึ้นจริง และเตรียมผลักดันสภาคองเกรสให้เร่งอนุมัติแผนการลงทุนครั้งประวัติศาสตร์ในระบบโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ชาวอเมริกันแห่อพยพหนี "เฮอร์ริเคนไอดา"

อุตุฯ เผย ร่องมรสุมเข้าไทยเตือน 28 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ