"ซานฟรานซิสโก" รั้งแชมป์เมืองที่ดีสุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสาร Time Out จัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2021 พบว่านคร "ซานฟรานซิสโก" ของสหรัฐฯ รั้งอันดับ 1 ส่วนกรุงเทพมหานครของไทย มีชื่อติดโผด้วย

ผลการจัดอันดับ "37 เมืองที่ดีที่สุดในโลก" สำรวจจากความคิดเห็นของประชาชน 27,000 คน ที่อาศัยอยู่ในเมืองต่างๆ ทั่วโลก รวมถึง เครือข่ายบรรณาธิการท้องถิ่นทั่วโลกของนิตยสาร "Time Out" โดยพิจารณาจากความโดดเด่นทั้งเรื่องวัฒนธรรม ร้านอาคาร แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน ผู้คนมีความเป็นมิตร มีสำนึกร่วมของชุมชน และมีความพยายามดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผลออกมาว่า

"เวียนนา" ครองแชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ

"เวียนนา" ครองแชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ

อันดับ 1 คือ นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เมืองที่มีทั้งความเจริญ การยอมรับ ความยั่งยืน และยังเป็นเมืองที่รับมือโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีอัตราการฉีดวัคซีนสูงเป็นอันดับต้นๆ ของสหรัฐฯ ส่วนเรื่องไลฟ์สไตล์และพื้นที่สีเขียวก็โดดเด่นไม่แพ้กัน และยังเป็นเมืองที่ปลดล็อกใช้กัญชาอย่างเสรีด้วย

2. กรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์

3. เมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ

4. กรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก

5. มหานิวยอร์ก ของสหรัฐฯ

ส่วนกรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย อยู่ในอันดับที่ 37 จากความโดดเด่นเรื่องวัฒนธรรมอาหาร และสตรีทฟู้ด ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตโควิด-19 แต่ท่ามกลางความเดือดร้อน มีภาพของความพยายามช่วยเหลือ และเห็นใจกันในชุมชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดเล็ก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ