ครั้งแรกของโลก "ซิโนแวคทดลองวัคซีนโควิด-19ในเด็กตั้งแต่ 6 เดือน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซิโนแวค กำลังทดลองวัคซีนโควิด-19 เฟสที่ 3 กลุ่มเด็กตั้งแต่อายุ 6 เดือน ถึง 17 ปี ใน 5 ประเทศทั่วโลก

บริษัทซิโนแวค แถลงข่าว ถึงการทดลองระยะที่ 3 ของการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค ว่ากำลังเตรียมทดลองฉีดในกลุ่มเด็กอายุตั้งแต่  6 เดือน ถึง 17 ปี โดยการทดลองนี้มีการในแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการทดลองดังกล่าว

แผนฉีดวัคซีนโควิดหลังได้เพิ่ม 24 ล้านโดส

อัปเดตสูตรฉีดวัคซีนโควิด "ซิโนแวค แอสตร้าฯ ไฟเซอร์" ศบค.เปิดแผนซื้อ - แผนฉีดเด็ก 12 ปีขึ้นไป

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความปลอดภัย , ประสิทธิภาพ และความสามารถในการสร้างภูมิต้านทานการติดเชื้อโควิด-19 และอาการป่วยรุนแรงในเด็กที่มีอายุระหว่าง 6 เดือนถึง 17 ปี

 

นอกจากอาสาสมัคร 2,000 คนในแอฟริกาใต้แล้ว จะมีอีก 12,000 คน ในเคนยา ฟิลิปปินส์ ชิลี และมาเลเซีย ซึ่งเด็กคนแรกในแอฟริกาใต้ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิก-19 เมื่อวันศุกร์ (10 ก.ย.64) ที่ผ่านมา เพื่อเริ่มการทดลอง ที่มหาวิทยาลัย Sefako Makgatho และในอีก 6 แห่งทั่วประเทศ 

Sanet Aspinall  ผู้อำนวยการโครงการทดลอง ระบุว่า ซิโนแวคคาดว่าประสิทธิภาพของวัคซีนในเด็กกลุ่มนี้ จะนำไปประเมินเปรียบเทียบกับเด็กที่ป่วยโควิด-19 อาการรุนแรง และต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากเด็กกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่สามารถติดเชื้อและแพร่เชื้อไปยังคนอื่นๆ ได้  ซึ่งหากการทดลองที่ชะลอออกไปก็จะทำให้การควบคุมโรคโควิด-19 ล่าช้า

การทดลองวัคซีนเชื้อตายของซิโนแวคนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์นาต่างก็ได้ทำการทดลองฉีดวัคซีนในเด็ก และหลายประเทศก็อนุญาตให้ใช้ได้แล้ว

ขณะที่ วัคซีนของซิโนแวค เป็นวัคซีนโควิด-19 ชนิดเชื้อตาย ซึ่งโดยทั่วไปนั้นปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเมื่อฉีดให้กับวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 3 ถึง 17 ปี โดยทางการจีนอนุมัติการใช้วัคซีนนี้ในกรณีฉุกเฉินเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในแอฟริกาใต้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่าร้อยละ 35 โดยมีผู้ป่วยยืนยันแล้ว 2.8 ล้านราย เสียชีวิต 84,327 ราย  ขณะที่การแพร่กระจายของสายพันธุ์เดลตา ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6,270 รายและเสียชีวิต 175 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ส่วนการได้รับวัคซีน ผู้คนมากกว่า 7 ล้านคน ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว จากวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (ฉีด 1เข็ม) รวมถึงวัคซีนไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค 2 โดส

และปัจจุบัน แอฟริกาใต้กำลังดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มที่อายุ 18 ปีขึ้นไป ให้ได้อย่างน้อย 40 ล้านคนจากประชากร 60 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้ ด้วยการฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อย 300,000 คนต่อวัน

 

 

 

นอกเหนือจากการทดลองวัคซีนในเด็กทารกแล้ว บริษัทซิโนแวค ไบโอเทค ยังกำลังเจรจาเกี่ยวกับการตั้งโรงงานผลิตวัคซีนในแอฟริกาใต้ กับบริษัทนูโมลักซ์ กรุ๊ป อีกด้วย

 

เรียบเรียงจาก globaltimes  / aljazeera

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ