อังกฤษฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 12-15 ปี เพื่อสกัดการระบาดในโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12-15 ปี เพื่อสกัดการระบาดในโรงเรียน หลังจากหลายประเทศไทยยุโรปเดินหน้าไปแล้วก่อนหน้านี้

มติจากเจ้าหน้าที่การแพทย์ (CMOs) สหราชอาณาจักร เห็นชอบตามคำแนะนำของคณะกรรมการร่วมด้านการฉีดวัคซีนและการสร้างภูมิคุ้มกัน (JCVI) ให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 12-15 ปี ซาจิด จาวิด รมว.สาธารณสุขของอังกฤษ ระบุว่า จะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนเด็กอายุ 12 - 15 ปีทุกคน เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และลดการแพร่เชื้อในโรงเรียน

ค้านฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 กระตุ้นภูมิ

และเพื่อให้นักเรียนกลับเข้ามาเรียนหนังสือในโรงเรียนได้ตามปกติ นอกจากอังกฤษแล้ว ในเครือสหราชอาณาจักร อย่าง สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ก็จะดำเนินการด้วยเช่นกัน 

ด่วน! เคาะแล้ววันโอนเงินเยียวยารอบ 2 ม.33 ม.39 ม.40 ได้ 13 จว. - ดีเดย์ 20 ก.ย.โอน 5,000 มาตรา 40 สม...

นอกจากนี้แล้ว หลายประเทศอย่างสหรัฐอเมริกา อิสลาเอล และหลายประเทศในยุโรป ดำเนินการฉีดวัคซีนให้เด็ก ทำให้รัฐบาลอังกฤษตัดสินใจดำเนินการด้วย โดยเด็ก ๆ จะได้รับวัคซีนของไฟเซอร์ ซึ่งกลุ่มเด็กที่มีโรคประจำตัว หรือ กลุ่มเสี่ยงได้รับไปก่อนหน้านี้แล้ว 

Chris Whitty เจ้าหน้าที่การแพทย์ (CMOs) สหราชอาณาจักร ระบุว่า การฉีดวัคซีนในเด็กจะลดอุปสรรคทางการศึกษาของนักเรียน ซึ่งเป็นเหตุผลที่เพียงพอให้ดำเนินนโยบายดังกล่าว

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในสหราชอาณาจักรมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 134,000 ราย  ขระที่การฉีดวัคซีน 81% ของผู้ที่มีอายุมากกว่า 16 ปีได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 โดส

ที่มา : รอยเตอร์

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ