เกาหลีใต้เปิดฉากทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้ทดสอบขีปนาวุธบัลลิสติกแบบยิงจากเรือดำน้ำ (SLBM) สำเร็จ หวังเพิ่มความสามารถในการตอบโต้เกาหลีเหนือที่ศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น

การทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีใต้มีขึ้นเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) ในวันเดียวกับที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธแบบบัลลิสติก (ballistic missile) 2 ลูก ตกนอกชายฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ และทำให้สถานการณ์ตึงเครียดยิ่งขึ้นอีก หลังจากที่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือก็เพิ่งยิงทดสอบขีปนาวุธแบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง (cruise missile) ที่สามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้

 

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธครั้งใหม่ ตกในทะเลญี่ปุ่น | 15 ก.ย. 64 | รอบโลก DAILY

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึงสัปดาห์

ทำเนียบชองวาแดระบุว่า ประธานาธิบดีมูน แจอิน ของเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปร่วมชมการทดสอบปล่อยขีปนาวุธ SLBM จากเรือดำน้ำโดซาน อันชางโฮ ขนาด 3,000 ตัน รุ่นใหม่ ที่เพิ่งเข้าประจำการเมื่อเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีมูน แจอิน ระบุว่า การทดสอบขีปนาวุธ SLBM นี้เป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว และไม่ใช่การตอบโต้การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

ผู้นำเกาหลีใต้กล่าวด้วยว่า ความสามารถของเกาหลีเหนือที่สูงขึ้นเป็นเหตุผลที่ทำให้เกาหลีใต้ต้องพัฒนาขีปนาวุธที่มีศักยภาพมากขึ้น

การทดสอบครั้งนี้ทำให้เกาหลีใต้เป็นประเทศแรกที่ไม่มีอาวุธนิวเคลียร์ ที่พัฒนาระบบขีปนาวุธดังกล่าวสำเร็จ โดยประเทศอื่นๆ ที่เคยทดสอบหรือพัฒนาขีปนาวุธ SLBM แล้วประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน อังกฤษ ฝรั่งเศส เกาหลีเหนือ และอินเดีย มักจะออกแบบให้ขีปนาวุธประเภทนี้สามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้ด้วย

แก๊งตบทรัพย์ ขับรถเบียดก่อนเรียกเงิน 4 พัน

กทม.เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ต.ค.ไม่ต้องกักตัว อีก 4 จังหวัดเปิด 1 ต.ค.นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ