สหรัฐฯยกระดับใช้ “วัคซีน-ATK” สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าระบาดในสหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน ประธาราธิบดีสหรัฐฯ ตัดสินใจออกคำสั่งยกระดับการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมทั้งมาตรการตรวจคัดกรอง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

เหล่าแฟนคลับนับพันต่อแถวเข้าพบกับศิลปินที่เขาชื่นชอบในรอบกว่า 1 ปี  ท่ามกลางที่แจ้งที่ทางคอนเสิร์ตฮอลจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อรักษาสุขอนามัยท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า

ฮูลิโอ เบอร์นอล (Julio Bernal) หัวหน้าฝ่ายจัดการและดูแลความปลอดภัยในการจัดคอนเสิร์ตบอกว่า ทุกคนอยากมาพบศิลปินในดวงใจ และศิลปินก็อยากพบปะกับแฟนคลับ แม้จะยังไม่มีผลบังคับออกมาจากภาครัฐในการควบคุมแฟนคลับมากนัก

สหรัฐฯ เล็งฉีดวัคซีนโควิดเข็มสาม ก.ย.นี้ แนะทิ้งห่างเข็มสอง 8 เดือน

สัดส่วนสายพันธุ์โควิด-19 ในสหรัฐฯ เป็น “เดลตา” เกือบ 100% แล้ว

 แต่รถจัดการศิลปิน และพนักงาน back stage ให้มีความปลอดภัยที่สุด โดยแม้ทุกคนจะมีบัตรเข้ารับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม แต่ยังคงต้องตรวจโควิด Rapid antigen test kit หรือ ATK ทุกวัน เพราะผู้รับวัคซีนยังคงมีความเสี่ยงติดเชื้อได้ รวมถึงมีพนักงานบางกลุ่มที่เคร่งในศาสนา จึงไม่สามารถรับวัคซีนได้ เราต้องเคารพ และจัดสรรตำแหน่งงานให้เขาปลอดภัย

การประกาศยกระดับข้อบังคับด้านวัคซีนเพื่อควบคุมโควิด 19 ที่ออกมาเรียกร้องให้ชาวอเมริกันที่ทำงานกับภาครัฐ และเอกชน ในหน่วยงานที่มีคนเกิน 100 คน ขึ้นได้ ต้องแสดงผลเข้ารับวัคซีน 2 ครบ 2 เข็ม ส่งผลให้กลุ่มคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ กลุ่มที่มีอายุไม่ถึงเกณฑ์เข้ารับวัคซีน. หรือกลุ่มที่เคร่งนับถือศาสนาที่ไม่สามารถเข้ารับวัคซีนได้ ต้องหันมาพึ่งชุดตรวจ ATK ที่มีราคา 23-30 ดอลลาห์ เพื่อเข้าถึงบริการ และการทำงานต่างๆ ได้สะดวก

ที่ร้านขายยาแห่งที่ 3 ในรัฐ แมรีแลนด์ และได้ชุดตรวจ เอทีเค แล้ว ไม่ได้หายากนัก แต่จากการสอบถามพนักงาน และผู้ใช้พบว่า ความต้องการเพิ่มขึ้น หลังจากรัฐบาลยกระดับมาตรการควบคุมโควิด-19

หลังจากนี้จะมีการจำกัดจำนวนการซื้อแต่ละครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการกักตุนสินค้า ซึ่งทางรัฐบาลกลางได้ทำข้อตกลงกับตลาดออนไลน์อย่างอเมซอน  และเครือข่ายร้านขายยาทั้ง CVS  Walgreen  ให้ลดราคา

ส่วน Walmart ที่ออกมาประกาศลดราคา ATK หลังประกาศแล้ว 50% และขายหมดแล้วทั้งหมดนี้เป็นมาตรการให้ชาวอเมริกันได้ตรวจพบว่าตัวเองเป็นโควิดได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะป้องกันได้เร็วที่สุด

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" นักเรียน ฉีดฟรี เข้าลงทะเบียน 9 โมงวันนี้!

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ