ครูอินเดียจัดห้องเรียนกลางแจ้งช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูอินเดียจัดห้องเรียนกลางแจ้งในหมู่บ้านห่างไกล ด้วยการให้นักเรียนนั่งเรียนริมถนน ช่วยเด็กหลุดจากระบบการศึกษาในช่วงโควิด-19

ครูชาวอินเดียรายหนึ่ง จัดห้องเรียนกลางแจ้งในหมู่บ้านชนเผ่าห่างไกลในรัฐเบงกอลตะวันตก ด้วยการทาสีกระดานดำบนผนังบ้าน และจัดการเรียนการสอนริมถนน เพื่อช่วยเหลือเด็กที่หลุดจากระบบการศึกษาในช่วงล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ได้รับโอกาสในการเล่าเรียนอีกครั้ง

บทเรียนในชั้นเรียนกลางแจ้งที่หมู่บ้านแห่งนี้ ครอบคลุมตั้งแต่ บทเพลงกล่อมเด็ก การให้ความรู้เกี่ยวกับโรคระบาดต่าง ๆ รวมถึง วิธีการรักษาระยะห่างทางสังคม การสวมหน้ากาก ความสำคัญของหน้ากากอนามัย และการล้างมือ 

ห้องเรียนออนไลน์ ภาคไม่บังคับ แผนเตรียมพร้อมฝ่าโควิด-19

โลกเปลี่ยน ครูพัฒนา “เพื่อเด็กไทย” ในสถานการณ์โควิด-19

ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กนักเรียน เป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้รัฐบาลอินเดียสั่งปิดโรงเรียนในเดือนมีนาคม เมื่อปีที่แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเด็กนักเรียนในเมืองใหญ่ สามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ ได้ แต่เด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลจำนวนมาก ไม่สามารถเข้าถึงระบบการศึกษา ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากประสบปัญหาไม่มีสมาร์ทโฟน สัญญาณการเชื่อมต่อไม่เสถียรและไม่มีเงินจ่ายค่าอินเทอร์เน็ต

ผลการสำรวจของนักวิชาการ ที่เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเด็กนักเรียนเกือบ 1,400 คน ในเดือนสิงหาคม พบว่า มีเด็กเพียง 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เข้าเรียนออนไลน์ได้เป็นประจำ ส่วนอีก  37 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้เข้าเรียนเลย และประมาณครึ่งหนึ่ง อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ขณะที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ ต้องการให้โรงเรียนเปิดทำการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

ฮ่องกงแนะฉีดไฟเซอร์ให้เด็ก 12-17 ปี แค่เข็มเดียว ลดผลข้างเคียง

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" นักเรียน ฉีดฟรี เข้าลงทะเบียน 9 โมงวันนี้!

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ