FDA สหรัฐ มติเอกฉันท์ บูสเตอร์โดส เฉพาะ 65 ปี ขึ้นไปและกลุ่มเสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




FDA สหรัฐ มีมติ ให้ใช้วัคซีนไฟเซอร์ เข็มสามเพื่อบูสเตอร์โดสเฉพาะผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยงเท่านั้น ด้าน เฟาซี หนุน แนวคิดดังกล่าว

คณะกรรมการที่ปรึกษาของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (คณะกรรมการFDA สหรัฐ) มีมติเอกฉันท์ ฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เข็มสาม ให้ ผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยง เท่านั้น โดยการฉีดจะใช้เป็นวัคซีนของไฟเซอร์ หลังจากที่ประชาชนในกลุ่มดังกล่าวได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบโดสแล้วเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ทั่วไทยยังติดโควิด ปูพรมฉีดวัคซีนเข็มแรก 40.1% แล้ว เช็กสถานการณ์ กทม. - 4 จว.ดันเปิดประเทศ

ไฟเขียว ภูเก็ต บูสเตอร์โดส “แอสตร้าฯ” เข็ม 3 ฉีดเข้าผิวหนัง 1 โดสฉีดได้ 5 คน

โดยผลการลงมติ ของคณะกรรมการ FDA สหรัฐ อยู่ที่ 16 ต่อ 2 สำหรับการฉีดเข็มกระตุ้นให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป (16 เสียงคัดค้าน) 

 

 

ก่อนจะมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ฉีดให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอาการร้ายแรงหากได้รับเชื้อโควิด-19รวมถึงผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคอ้วน  ฯลฯ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ รัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศเมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับแผนการที่จะเริ่มฉีดวัคซีนบูสเตอร์ให้กับประชาชนทั่วไปในสัปดาห์นี้ โดยรอการอนุมัติจาก FDA และจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ

สำหรับประชาชนทั่วไป คณะกรรมการ FDA สหรัฐ แสดงความไม่แน่ใจเกี่ยวกับความปลอดภัยของการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ให้กับประชาชนวัยผู้ใหญ่และวัยรุ่นทั่วไป และระบุว่า ต้องการรอดูข้อมูลเพิ่มเติมด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระยะยาวของวัคซีนกระตุ้นภูมิ

ขณะเดียวกัน นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว ได้สนับสนุนมติของคณะที่ปรึกษาของสำนักงานอาหารและยา (FDA) ในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้นหรือบูสเตอร์ของไฟเซอร์-ไบออนเทค เฉพาะให้กับชาวอเมริกันที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปและผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอาการรุนแรง แทนที่จะฉีดให้ทุกคน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ