ไฟเซอร์ยืนยันวัคซีนโควิดปลอดภัยสำหรับเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟเซอร์ และ ไบออนเทค เตรียมยื่นขออนุมัติใช้งานวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่ทั้ง 2 บริษัทพัฒนาขึ้น กับเด็กอายุ 5-11 ขวบ ทั้งในสหรัฐฯ และ ยุโรป รวมถึงประเทศอื่นๆ โดยยืนยันถึงความปลอดภัยในการใช้งานวัคซีนกับเด็กในกลุ่มอายุดังกล่าว

ไฟเซอร์ และ ไบออนเทค ระบุว่า ผลการทดลองระยะที่ 2 และ 3 ในเด็กอายุ 5-11 ขวบ แสดงให้เห็นว่าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่บริษัททั้ง 2 แห่ง ร่วมกันพัฒนาขึ้น มีความปลอดภัยและ สร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กในกลุ่มอายุนี้ ได้เทียบเท่ากับผู้ได้รับวัคซีนที่มีอายุ 16-25 ปี

อัลเบิร์ต บัวลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ไฟเซอร์ ระบุว่า ผลการทดลองดังกล่าวคือหลักฐานสำคัญในการยื่นของอนุมัติใช้งานยื่นขออนุมัติใช้งานวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในเด็กอายุ 5-11 ขวบ อย่างเร่งด่วน ทั้งในสหรัฐฯ ยุโรป และ ประเทศอื่นๆ  

 

ทั่วโลกฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก หวังเปิดโรงเรียน-ลดโอกาสเชื้อกลายพันธุ์

อียูอนุมัติวัคซีนโควิด-19 “ไฟเซอร์” ฉีดให้เด็กอายุ 12-15 ปี

 

โดย  บัวลาร์ ระบุว่า ตั้งแต่เดือน ก.ค เป็นต้นมา จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นเด็กเล็กในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นถึง 240 เปอร์เซนต์

สำหรับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของ ไฟเซอร์ และ ไบออนเทค จนถึงขณะนี้ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานสหรัฐฯให้ใช้งานเฉพาะกับผู้ที่มีอายุ 12 ปี ขึ้นไป ซึ่งการพิจารณาเกี่ยวกับประสิทธิภาพและความปลอดภัยคาดว่าจะใช้เวลา ประมาณ 3 สัปดาห์หลังจากบริษัทยื่นคำร้อง

รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เปิดจองวัคซีน "โมเดอร์นา" 9โมง วันนี้ 22 ก.ย.

สาวถูกยกเลิกงาน เพราะยังไม่ได้วัคซีนโควิด-19

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ