ยูเครนเร่งล่ากลุ่มมือปืนลอบยิงผู้ช่วยประธานาธิบดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการยูเครนเร่งล่าตัวกลุ่มมือปืนผู้อยู่เบื้องหลังเหตุลอบยิงรถยนต์ของผู้ช่วยระธานาธิบดี ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นความพยายามฆ่า

ตำรวจยูเครนออกแถลงการณ์ว่าเหตุอุกอาจดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งชานกรุงเคียฟ โดยกลุ่มมือปืนไม่ทราบฝ่าย สาดกระสุนปืนนับสิบนัดใส่รถยนต์ ที่นายเซอร์เกย์ เชฟีร์ ผู้ช่วยของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี โดยสารมา ส่งผลให้คนขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายเชฟีร์ปลอดภัยดี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรูกระสุนปืนเกือบ 20 นัด บนรถยนต์ที่ถูกลอบยิง โดยเปิดการสอบสวนคดีพยายามฆ่า และระดมเจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวคนร้ายแล้ว พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือให้ผู้ที่มีเบาะแสของคนร้ายช่วยกันส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่

 

คลิปชวนอ้วก พนักงานใช้เท้าเขี่ยขนมปัง

ไฟลุกท่วมสปีดโบ๊ทข้ามฟากเกาะเสม็ด

ด้านนายเซเลนสกี ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเปนเรื่องที่น่าตกใจ และไม่รู้ว่าใครหรือกลุ่มบุคคลใดอยู่เบื้องหลัง แต่หากใช้วิธีไล่ยิงคนใกล้ชิด เพื่อส่งสัญญาณบางอย่างหรือต้องการขู่ให้ตนกลัว ก็ถือว่าอ่อนแอมาก

หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้อาจมีรัสเซียเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ล่าสุด นายดิมิทรี เพสคอฟ (Dmitry Peskov) โฆษกทำเนียบเครมคลิน ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง

ไบเดน ยืนยันกลางเวทีสหประชาชาติ ไม่ต้องการทำสงครามเย็นกับจีน | 22 ก.ย. 64 | รอบโลก DAILY

ปธน.บราซิล ยืนกินพิซซ่าข้างถนนในนิวยอร์ก เพราะยังไม่ฉีดวัคซีน

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ