รพ.นิวยอร์กเอาจริง เริ่มปลดบุคลากรการแพทย์ที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลในรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ อาจต้องเผชิญปัญหาขาดแคลนบุคลากร หลังเริ่มใช้มาตรการพักงานหรือเลิกจ้างผู้ที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด-19

เมื่อเดือนที่แล้ว สำนักงานสาธารณสุขรัฐนิวยอร์ก มีคำสั่งบังคับบุคลากรการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 1 เข็มภายในวันที่ 27 ก.ย.นี้ มิเช่นนั้น อาจถูกพักงานโดยไม่ได้รับเงินเดือนหรือถึงขั้นไล่ออก จนทำให้เกิดความกังวลว่า อาจกระทบกับบริการสาธารณสุขในพื้นที่

ล่าสุด นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เปิดแถลงข่าวยืนยันว่า มาตรการนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อบริการด้านสาธารณสุขในนครนิวยอร์กมากนัก แต่จุดที่น่ากังวล คือ พื้นที่ส่วนอื่นๆของรัฐ ที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำกว่า

"นิวยอร์ก" เมืองแรกในสหรัฐฯ บังคับแสดงบัตรฉีดวัคซีนก่อนเข้าที่สาธารณะ

ปธน.บราซิล ยืนกินพิซซ่าข้างถนนในนิวยอร์ก เพราะยังไม่ฉีดวัคซีน

บุคลากรการแพทย์เทกซัสฟ้องร้องโรงพยาบาล เหตุบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19

ข้อมูลเบื้องต้นจากโรงพยาบาลรัฐ 11 แห่ง เฉพาะในนครนิวยอร์ก พบว่า มีบุคลากรประมาณ 5,000 คน จากทั้งหมด 43,000 คน ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

เฉพาะในกลุ่มพยาบาล มีอัตราการฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 95%

ด้านเครือข่ายการแพทย์ คาทอลิก เฮลธ์ หนึ่งในผู้ให้บริการทางการแพทย์รายใหญ่ที่สุดของนครนิวยอร์ก ออกแถลงการณ์ว่า จำเป็นต้องเลื่อนการผ่าตัดที่ไม่ฉุกเฉินในวันจันทร์ออกไปก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด

ส่วนศูนย์การแพทย์ที่เขตอีรี (Erie) ในเมืองบัฟฟาโล เลื่อนผ่าตัดแบบไม่ฉุกเฉิน และชะลอการรับผู้ป่วยหนักจากโรงพยาบาลอื่น เนื่องจากต้องจัดระบบการทำงานใหม่

ก่อนหน้านี้ นางเคธี โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศว่าอาจพิจารณาจ้างเจ้าหน้าที่จากกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ หรือบุคลกรการแพทย์จากรัฐใกล้เคียง เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลน

หากดูในภาพรวมทั้งรัฐ พบว่า 16% ของบุคลากรในระบบกว่า 450,000 คน ยังฉีดวัคซีนโควิดไม่ครบ 2 เข็ม

 

ภาพ AFP

“ไบเดน” ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ที่ทำเนียบขาว

เขตเดียวในกทม.รอด ไม่ติดเพิ่ม เปิด 10 เขตสูงสุด ยอดติดเชื้อโควิดไทย ต่ำกว่าหมื่นในรอบ 2 เดือน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ