เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม ล่มทั่วโลก นานกว่า 6 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลพากันติดแฮชเท็ก เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรมล่มทั่วโลก ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีรายงานว่า เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram) รวมไปถึงว็อทสแอพพ์ (WhatsApp) เกิดการล่ม ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้จำนวนมากในหลายประเทศเข้าใช้งานไม่ได้ ซึ่งมีรายงานว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 22.45 น.ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้ เว็บไซต์ DownDetector.com รายงานเช่นกันว่า บริการที่ล่มลงดังกล่าว แสดงให้เห็นการหยุดทำงานในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น เช่น วอชิงตันและปารีส เป็นต้น

 

ชาวเน็ตกระหน่ำ โพสต์-ไลค์-แชร์ วันเลือกตั้งสหรัฐฯ

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์แห่ทวีต “เฟซบุ๊ก-ไอจี” ล่ม!

ขณะที่ในประเทศไทยนั้น เมื่อเวลาประมาณ 23.15 น.ทำให้ แฮชแท็ก #เฟสล่ม #ไอจีล่ม ได้พุ่งทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

โดย เฟซบุ๊ก ได้ชี้แจงผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการในทวิตเตอร์ว่า “เราทราบว่าผู้คนบางส่วนมีปัญหาในการเข้าถึงแอพและผลิตภัณฑ์ของเรา กำลังดำเนินการเพื่อให้สิ่งต่างๆ กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก”

ด้านบัญชีทวิตเตอร์ PR team ของอินสตาแกรม ระบุว่า Instagram และเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหาเล็กน้อยในขณะนี้ และคุณอาจประสบปัญหาในการใช้งาน

ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายออนไลน์คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบชื่อโดเมน หรือ Domain Name System (DNS) ขัดข้อง  หรืออาจเป็นเพราะความผิดพลาดในการกำหนดค่า ( configuration) จนทำให้ข้อมูลไม่สามารถส่งไปถึงเซิร์ฟเวอร์ต่างๆของเฟซบุ๊กได้

สำหรับปรากฏการณ์แอปพลิเคชั่นในเครือเฟซบุ๊กล่มเป็นวงกว้างเช่นนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2019  ซึ่งผู้ใช้งานเพจเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ในเครือเดียวกันไม่สามารถเข้าใช้งานได้นานกว่า 14 ชั่วโมง

การค้นพบกลไกรับรู้สัมผัส-อุณหภูมิ คว้าโนเบลการแพทย์ 2021

ด่วน! เตือน "กทม. - นนท์ - ปทุม" ริมเจ้าพระยา เจอ 2 ปัจจัยบวก น้ำขึ้น 30-50 ซม. 7 ต.ค.รับมือ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ