อดีตลูกจ้างชี้ "เฟซบุ๊ก" เป็นอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตพนักงานของเฟซบุ๊กขึ้นให้การต่อวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ หลังมีการกล่าวหามาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กว่า เขาแสวงหาผลกำไรสูงสุดโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

มีฟรานเซส ฮอแกน อดีตผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊กขึ้นให้การต่อคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของวุฒิสภาสหรัฐ เมื่อวานนี้  โดยเธอนั่นโจมตีสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมของโลกว่า ทำร้ายเด็กและผู้หญิง ก่อให้เกิดความแตกแยก และทำให้ประชาธิปไตยของประเทศชาติอ่อนแอลง รวมทั้งเรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐเข้าจัดระเบียบเฟซบุ๊ก

เฟซบุ๊กอยากให้คุณเชื่อว่า ปัญหาต่างๆที่เราคุยกันมันแก้ไขไม่ได้ พวกเขาต้องการให้คุณเชื่อในตัวเลือกที่ผิด 

 

Messenger ล่ม! ผู้ใช้ทั่วโลกโวยแอปฯ แชตชื่อดังไม่ทำงานนานเกิน 2 ชั่วโมง

ไม่ใช่ครั้งแรก รวมเหตุ “เฟซบุ๊กล่ม” เคยใช้งานไม่ได้เกือบ 1 วันเต็ม

เขาต้องการให้คุณเชื่อว่า คุณต้องเลือกระหว่างเฟซบุ๊กที่เต็มไปด้วยคอนเทนท์ที่มีแต่ความแตกแยกและสุดโต่ง หรือสูญเสียหนึ่งในคุณค่าที่สำคัญที่สุดที่ประเทศเรายืนหยัดมาตลอด

เสรีภาพในการพูด ว่าคุณต้องเลือก ระหว่างการที่สังคมมองข้ามตัวเลือกของเฟซบุ๊กกับความเป็นส่วนตัวของคุณ เพื่อให้สามารถแชร์รูปภาพตลกๆของลูกคุณกับเพื่อนเก่าได้ คุณจะต้องรู้สึกจมอยู่กับไวรัลในออนไลน์ที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้น พวกเขาต้องการให้คุณเชื่อว่า นี่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแหละ ฉันมาที่นี่วันนี้เพื่อบอกคุณว่า มันไม่จริง

การขึ้นให้การครั้งนี้มีขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังเฟซบุ๊ก และอีกสองบริการหลัก ได้แก่อินสตาแกรมและวอทแอพ ใช้งานไม่ได้ไปทั่วโลกเป็นเวลาหลายชั่วโมง 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟรานเซส ฮอแกนได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีบีเอสว่า เธอได้มอบเอกสารภายในของเฟซบุ๊กให้แก่สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐ และสำนักข่าววอลล์ สตรีท เจอร์นัล (WSJ) ไปแล้ว ซึ่งจากการรายงานของวอลล์ สตรีท เจอร์นัลพบว่า อินสตาแกรมอาจทำลายสุขภาพจิตของเด็กสาววัยรุ่น

ด้านริชาร์ด บลูเมนธัล วุฒิสมาชิกเปิดเผยว่า เฟซบุ๊กรู้ว่าผลิตภัณฑ์ของตนเองนั้นทำให้ผู้คนเสพติด เหมือนบุหรี่ และเขาเรียกร้องให้มาร์ค ซักเกอร์เบิร์กขึ้นมาให้การต่อหน้าคณะกรรมการ และให้คณะกรรมการคุ้มครองการค้า และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตรวจสอบบริษัทเฟซบุ๊ก

ด้านเลนา เพียต โฆษกหญิงของเฟซบุ๊กได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของฟรานเซส โดยระบุว่า เฟซบุ๊กไม่เห็นด้วยกับประเด็นต่างๆที่เธอขึ้นให้การ ส่วนโฆษกอีกคนของเฟซบุ๊กก็ได้ชี้แจงอีกว่า บริษัทเฟซบุ๊กนั้นเห็นว่าการปกป้องชุมชนเป็นสิ่งที่สำคัญและมาก่อนผลกำไร

จีน ส่งเครื่องบินรบลุกล้ำไต้หวัน เกือบ 150 ลำ ใน 4 วัน

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 7 ต.ค. ไม่รับ WALK IN  

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ