“คิม จองอึน” สวมแตะร่วมงานฉลองวันก่อตั้งพรรคแรงงาน สำราญใจกับโชว์กำลังภายใน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรียกได้ว่าถูกจับตามองทุกฝีก้าว สำหรับ “คิม จอง อึน” ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งถูกสื่อประโคมข่าวเรื่องน้ำหนักลดไป ล่าสุดมีภาพเผยออกมาว่า คิม จอง อึน สวมรองเท้าแตะเข้าร่วมในงานสำคัญอย่างการฉลองวันครบรอบ 76 ปีพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ การจับตาดูความเคลื่อนไหวของผู้นำทั้งเรื่องน้ำหนักและการแต่งตัวไม่ใช่แค่เป็นเรื่องแฟชั่น แต่เพราะสิ่งเหล่านี้อาจมีนัยทางการเมืองหรือเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำ เกิดขึ้นท่ามกลางการประกาศและการโชว์ศักยภาพทางด้านกำลังของเกาหลีเหนืออย่างต่อเนื่อง

ยิงไม่หยุด! เกาหลีเหนือ ทดสอบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน

เกาหลีเหนือ เย้ยขีปนาวุธเกาหลีใต้ เหมือนภาพตัดต่อ-พัฒนาไม่สมบูรณ์

วันครบรอบ 76 ปี การก่อกำเนิดพรรคแรงงานคือวันที่11 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่จนถึงวันนี้เกาหลีเหนือก็ยังไม่หยุดปล่อยภาพการเฉลิมฉลอง หรือภาพที่เกี่ยวข้องกับงาน เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) โชว์ภาพนิทรรศการแสดงอาวุธยุทธโธปกรณ์ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเปียงยาง

ขีปนาวุธที่นำมาโชว์มีทั้งรวมถึงขีปนาวุธ "ไฮเปอร์โซนิก" ซึ่งเพิ่งมีการทดสอบไปเมื่อเร็วๆ นี้ และขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ฮวาซอง-16

 

ในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน คิม จองอึนยังได้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือเดินหน้าพัฒนาศักยภาพทางการทหารให้มากขึ้น เพื่อรับมือกับสิ่งที่เขาเรียกว่า "กองกำลังอันเป็นปฏิปักษ์" ต่อเกาหลีเหนือ

 

สร้างความไม่พอใจให้แก่สหรัฐฯ

โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ แถลงว่า โครงการพัฒนาขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามสหรัฐและชาติพันธมิตร โดยขีปนาวุธข้ามทวีปและอาวุธทำลายล้างสูงของเกาหลีเหนือเป็ยภัยต่อสันติภาพและความมั่นคงโลก

 

ภาพจากในวันนั้นยังเผยให้เห็นคิม จอง อึน ที่กำลังก้าวขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ บรรยากาศเป็นไปตามปกติของเกาหลีเหนือ เว้นแต่สิ่งหนึ่ง เพราะสื่อจับภาพรองเท้าของผู้นำไว้ได้ ท่านผู้นำปรากฏตัวบนพรมแดงในชุดสูทสีเข้ม เนคไทสีแดงเลือดนก และแว่นตาครึ่งกรอบ แต่รองเท้าที่สวมใส่นั้นไม่ใช่รองเท้าคัทชูที่น่าจะเข้ากับสูทมากกว่า กลับเป็นรองเท้าแตะรัดส้นสีดำเงา

รายงานจาก คอลิน ซเวียร์โก นักข่าวเชิงวิเคราะห์อาวุโสประจำเว็บไซต์ข่าว NK News ที่มีสำนักงานอยู่ในเกาหลีใต้ ระบุว่า เขาไม่แน่ใจว่าทำไมคิม จอง อึน ถึงเลือกใส่รองเท้าแตะ หรือเคยใส่มาก่อนหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไร ดูเหมือนช่วงหลังผู้นำเกาหลีเหนือจะดูแลสุขภาพและความสบายของตัวเองมากขึ้น

ที่ผ่านมานักวิเคราะห์มักจะเฝ้าสังเกตการแต่งกายของ คิม จอง อึน เพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับสุขภาพของเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกปิดเป็นความลับสุดยอด

อันที่จริงไม่ใช่ครั้งแรกที่เครื่องแต่งกายของผู้นำเกาหลีเหนือกลายมาเป็นประเด็น ย้อนไปปี 2019 ผู้นำเกาหลีเหนือเคยหยิบโค้ทแบบแฟชั่นตะวันตกใส่ออกงานทางการของรัฐมาแล้ว หรือ อย่างประเด็นรองเท้าก็เคยมีการตั้งข้อสังเกตว่า ระหว่างการพบปะโดนัลด์ ทรัมป์ ในปี 2018 คิมจองอึนสวมรองเท้าหนังเสริมส้น เพราะอันที่จริงทั้งคู่มีสูงห่างกันถึง 20 เซนติเมตร แต่ภาพที่ออกมากลับสูงไม่ได้ต่างกันมากนัก หรือจะเป็นลุคสบาย ๆ ที่ผู้คนไม่คุ้นตา เช่นภาพนี้ คิม จอง อึน ถอดเสื้อสูทสไตล์เหมา หันมาสวมเสื้อยืดขาวแบบลำลอง พร้อมด้วยหมวกฟาง  แปลกตาแต่ก็เหมาะกับอากาศในฤดูร้อนของเกาหลีเหนือ

ส่วนเนื้อหาในสุนทรพจน์ ผู้นำคิม ระบุว่า จะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ขณะนี้เกาหลีเหนือกำลังเผชิญกับปัญหาวิกฤตขาดแคลนอาหารที่คาดว่าน่าจะรุนแรงที่สุดในรอบทศวรรษ ปัจจัยจากการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้นานาชาติปิดประเทศ และอาหารนำเข้าจากจีนไม่สามารถมาที่เกาหลีเหนือได้ รวมถึงยังเผชิญปัญหาน้ำท่วมจากพายุ ที่ทำลายพืชผลทางการเกษตร และล่าสุดในวันนี้ เกาหลีเหนือปล่อยอีกภาพออกมา เป็นภาพของคิม จอง อึน ที่อารมณ์ดีเป็นพิเศษ

 

ท่านผู้นำสูงสุดกำลังนั่งโชว์การแสดงศิลปะป้องกันตัว

โดยบางโชว์ค่อนข้างผวาดโผนและน่าหวาดเสียว เช่น การให้ทหารนอนบนเศษแก้ว วางก้อนอิฐบนตัว แล้วใช้ค้อนทุบหรือโชว์ความแข็งแกร่งจากทหาร เช่น เบ่งกล้ามทำลายโซ่ที่พันรอบตัว หรือให้เพื่อนทหารเอาท่อนเหล็กทุบ ซึ่งเหล่านี้ คิม จอง อึน เพลิดเพลินอย่างมากจนปรบมือไม่หยุด

ปิดท้ายด้วยภาพแปลกอีกภาพจากวงออร์เคสตราเกาหลีเหนือ ที่ผู้นำวงถูกจับสังเกตว่าสวมใส่เสื้อยึดที่สกรีนใบหน้าของคิม จอง อึน

รายงานจาก ราเชล มินยอง ลี นักวิเคราะห์จากโปรแกรม 38 North ของสหรัฐฯ ชี้ว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะผลิตเสื้อแบบนี้ในเกาหลีเหนือ เพราะสำหรับประชาชน ผู้นำสูงสุดคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และปกติพวกเขาจะพยายามไม่ให้ภาพของผู้นำยับหรือชำรุด

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ