“บิล คลินตัน” อดีตปธน.สหรัฐฯ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิล คลินตัน” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ด้วยอาการติดเชื้อที่ไม่ใช่ไวรัสโควิด-19 และยังมีกำลังใจดี

อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันของสหรัฐฯ วัย 75 ปี เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยอาการป่วยติดเชื้อที่ไม่ใช่เชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อ 2 วันก่อน

ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า อดีตประธานาธิบดีคลินตัน เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยหนัก ด้วยอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ และเกิดเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือดในเวลาต่อมา

 “คลินตัน” อ่วม! เอฟบีไอเผยเอกสารแฉ “บิล คลินตัน”
รวมอดีตปธน.สหรัฐฯ ที่เจ็บป่วยหนักแต่ปกปิดคนทั้งโลก

โรงพยาบาลในแคลิฟอร์เนียที่อดีตประธานาธิบดีคลินตันรักษาตัวอยู่

โฆษกประจำตัวอดีตประธานาธิบดีคลินตัน เปิดเผยว่า อดีตผู้นำสหรัฐฯ รายนี้กำลังฟื้นตัวจากอาการป่วยและยังมีกำลังใจดี พร้อมกับขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี

ด้านแพทย์ผู้ทำการรักษา ออกแถลงการณ์ระบุว่า อดีตประธานาธิบดีคลินตันเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยทีมแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะและของเหลวทางหลอดเลือด และอดีตผู้นำสหรัฐฯ รายนี้จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไปอีกสักพัก

16 ตุลาคม “วันอาหารโลก” ร่วมขจัดความอดอยาก เพราะทุกคนเป็นฮีโร่ได้

คณะที่ปรึกษาสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ หนุนโมเดอร์นาเข็ม 3


นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า หลังจากการรักษา 2 วัน จำนวนเม็ดเลือดขาวของคลินตันมีแนวโน้มลดลง และตอบสนองต่อยาปฏิชีวนะได้ดี ส่วนสาเหตุที่อดีตประธานาธิบดีรายนี้อยู่ในห้องไอซียู เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเท่านั้น ไม่ได้อาการหนักแต่อย่างใด

ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดีคลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 42 จากพรรคเดโมแครต เคยเข้ารับการผ่าตัดบายพาสหัวใจเมื่อปี 2004 และใส่ขดลวดขยายหลอดเลือดในปี 2010 แต่ทีมแพทย์ยืนยันว่า การรักษาตัวในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจหรือเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ภาพจาก AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ