มือมีดจ้วงแทงส.ส.พรรครัฐบาลอังกฤษเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครัฐบาลอังกฤษ เสียชีวิต หลังถูกมือมีดกระหน่ำแทงขณะพบปะประชาชนภายในโบถส์

เซอร์ เดวิด เอมิส สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจากพรรคคอนเซอร์เวทีฟ พรรครัฐบาลอังกฤษ ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงหลายครั้ง จนเสียชีวิต ระหว่างพบปะประชาชนที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเขตเลือกตั้งของเมืองลี-ออน-ซี มณฑลเอสเซกซ์ ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 12 นาฬิกาของวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น

ตำรวจระบุว่า ได้ควบคุมตัวชายวัย 25 ปีรายหนึ่งที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ และพบมีดเล่มหนึ่ง แต่ไม่ได้ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยรายอื่นเพิ่มเติม ขณะที่หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายจะนำทีมสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

สหรัฐฯ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 "สูตรไขว้"

เข็มเดียวไปต่อไม่ไหว “วัคซีนจอห์นสันฯ” อาจต้องมีเข็ม 2 หรือสูตรไขว้

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษ แถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง โดยระบุว่า หัวใจพวกเราทุกคนเต็มไปด้วยความตกใจ และเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วงการการเมืองอังกฤษ สูญเสียหนึ่งในบุคคลที่จิตใจดีที่สุดไปแล้ว พร้อมระบุด้วยว่า เซอร์ เดวิดเป็นข้าราชการที่ดี เป็นมิตรและเพื่อนร่วมงานอันเป็นที่รักยิ่ง

รัฐสภาและทำเนียบนายกรัฐมนตรีลดธงลงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัย

ทั้งนี้ เซอร์ เดวิด วัย 69 ปี ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษตั้งแต่ปี 1983 และถือเป็นส.ส. คนที่ 2 ที่ถูกสังหารในรอบ 5 ปี หลังจากนางโจ ค็อกซ์ ส.ส. พรรคแรงงาน ถูกสังหารนอกห้องสมุดขณะพบปะประชาชนในเขตเลือกตั้งในมณฑลเวสต์ ยอร์กเชียร์ เมื่อปี 2016

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ