เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ ลงทะเลญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธนำวิถี 2 ลูก จากเรือดำน้ำ ไปตกลงในทะเลนอกชายฝั่งญี่ปุ่น

ทหารเกาหลีเหนือโชว์ความแกร่งเหนือมนุษย์

ยิงไม่หยุด! เกาหลีเหนือ ทดสอบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2564 คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ ซึ่งคาดว่าจะเป็นขีปนาวุธแบบยิงจากเรือดำน้ำ (SLBM) ออกจากฐานในเมืองซินโป (Sinpo) ทางภาคตะวันออกของประเทศ ซึ่งเมืองนี้เป็นทั้ตั้งอู่ต่อเรือขนาดใหญ่ และจากภาพถ่ายดาวเทียมในอดีต เป็นจุดที่มีเรือดำน้ำหลายลำจอดอยู่

ด้านนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ทางการตรวจพบว่ามีขีปนาวุธ 2 ลูก ถูกยิงมาจากฝั่งเกาหลีเหนือ

 

 

ทั้งนี้ผู้นำญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงเจตนาในการยิงขีปนาวุธครั้งนี้ ระบุเพียงว่า เป็นท่าทีที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ผู้อำนวยการข่าวกรองของเกาหลีใต้ สหรัฐฯ และญี่ปุ่น จะประชุมกันที่กรุงโซล ของเกาหลีใต้ เพื่อหารือเรื่องภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ เกาหลีใต้ยังเป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการอวกาศและกลาโหมนานาชาติในสัปดาห์นี้ด้วย

 

ย้อนไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเพิ่งจะเปิดตัวขีปนาวุธยิงจากเรือดำน้ำ ในพิธีสวนสนามที่กรุงเปียงยาง โดยยกให้เป็น "อาวุธทรงพลังที่สุดในโลก"

ขณะที่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธแล้วหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงขีปนาวุธแบบไฮเปอร์โซนิก และแบบพิสัยไกล ส่วนฝั่งเกาหลีใต้เอง ก็เพิ่งประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำที่พัฒนาขึ้นเองเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน

 

Photo : AFP 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ