อินเดีย-เนปาลน้ำท่วมหนักหลังเจอฝนตกหนักสุดในรอบ 100 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ของอินเดีย - เนปาล เผชิญฝนตกหนักสุดในรอบ 100 ปี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 150 คน

ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 46 คน สูญหาย 11 คน หลังเผชิญฝนตกหนักสุดเป็นประวัติการณ์ เมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา

สภาพอากาศรุนแรงยังสร้างความเสียหายให้กับภูมิภาคดาร์จีลิงและกาลิมปงในรัฐเบงกอล ตะวันตก และรัฐสิกขิม หลังฝนตกหนัก ทำให้เกิดดินถล่มลงมา มีรายงานนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนตกค้าง และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน
 

ฝนตกหนักใน "รัฐเกรละ" ของอินเดียทำน้ำท่วม-ดินถล่ม

หลายประเทศเอเชียใต้เผชิญอุทกภัยครั้งรุนแรง

รัฐบาลอินเดียส่งกองทัพและกองกำลังป้องกันประเทศไปยังรัฐอุตตราขัณฑ์ เพื่อช่วยเหลือภารกิจกู้ภัยประชาชน นักท่องเที่ยวและนักเดินป่า เนื่องจากหลายเขตถูกตัดขาด หลังดินและโคลนถล่มลงมากีดขวางบนท้องถนน ระดับน้ำในแม่น้ำคงคาเอ่อล้นตลิ่ง

ส่วนในรัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมรุนแรง เพิ่มขึ้นเป็น 39 คนแล้ว หลังอิทธิพลของพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงพัดผ่านพื้นที่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่เนปาล ประเทศเพื่อนบ้าน ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งทำให้เกิดดินถล่มในพื้นที่ชนบท บ้านเรือนประชาชน ถนนและสะพานถูกพัดพาไปกับกระแสน้ำ โดยนับจนถึงตอนนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 77 คน และยังมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน แต่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากในตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ฝนตกหนักถล่มอินเดียและเนปาลในช่วงเดือนตุลาคม เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เนื่องจากเป็นช่วงที่ลมมรสุมจะพัดออกจากภูมิภาคไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ฤดูมรสุมในปีนี้ค่อนข้างล่าช้ากว่าปกติ ทำให้ทางการอินเดียและเนปาลเตือนว่า จะยังมีฝนตกหนักลงมาซ้ำเติมสถานการณ์อีกในช่วงปลายสัปดาห์นี้

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ